Lời nguyện tín hữu Thánh lễ mồng ba tết

Thứ sáu - 20/01/2023 16:58
Chủ tế :   

Anh chị em thân mến,

Mồng Ba Tết, truyền thống Phụng vụ của Giáo Hội Việt Nam dành riêng để cầu xin Chúa ban cho mưa thuận gió hòa, công ăn việc làm được tốt đẹp hanh thông. Lao động là cộng tác vào công trình tạo dựng của Thiên Chúa, đồng thời là phương thế tạo ra của cải nuôi sống bản thân, gia đình và thăng tiến xã hội. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa chúc lành, thánh hóa công việc mưu sinh và làm vinh danh Chúa Đấng Tạo Hóa toàn năng và quan phòng.

Hướng dẫn : 
1. “ Thiên Chúa đặt con người vào vườn Eden để con người canh tác và coi sóc đất đai”. Hội Thánh kêu gọi các Kitô hữu tích cực cộng tác với những người thành tâm thiện chí, góp phần vào công trình sáng tạo của Thiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các tín hữu biết miệt mài lao động, để trái đất luôn hữu ích cho cuộc sống của con người, và đời sống xã hội ngày càng khởi sắc hơn.

2. “Cha Ta làm việc liên lỉ, Ta cũng làm việ như vậy”.Di sản tinh thần hiện nay của nhân loại thuộc nhiều lĩnh vực : kiến trúc, nghệ thuật, văn hóa, y học, khoa học kỹ thuật, là do con người dùng lao động trí óc và chân tay mà gây dựng nên. Chúng ta cầu xin Chúa cho hết thảy mọi người biết quyết tâm bảo vệ những di sản quý báu này.

3. “Cho thì có phúc hơn là nhận”. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các quốc gia giàu có và phát triễn, biết chia sẻ việc làm, của cải vật chất, kỷ thuật khoa học tiến bộ cho những quốc gia nghèo và kém phát triễn, để mọi người được no đủ và sống xứng hợp với phẩm giá của mình.

4. “Ông đã giao phó cho tôi năm yến, tôi đã gây lời được năm yến khác đây”Cũng nhờ lao động con người có đủ phương tiện mà sinh sống, để thăng tiến và cũng để chia sẻ cho người khác. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn Giáo xứ chúng ta biết dùng lao động lương thiện giúp nuôi sống gia đình, góp phần xây dựng xã hội và Giaó Hội, hầu làm cho danh Chúa thêm rạng rỡ  vinh quan.
     
Chủ tế :  
       

Lạy Chúa,

Noi gương Chúa, Con Chúa dã hoạt động không ngừng, nêu gương cho chúng con biết chuyên cần làm việc không những để no cơm ấm áo và góp phần xây dựng xã hội loài người, mà còn để làm sáng danh Chúa. Xin chúc lành cho tất cả mọi việc làm của chúng con trong Năm Mới này. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Đ : Amen.

Tác giả bài viết: Linh mục Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay25,404
  • Tháng hiện tại205,159
  • Tổng lượt truy cập29,184,697

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây