Mừng lễ Thánh Giuse, Bổn mạng Giáo phận Qui Nhơn

Thứ sáu - 14/03/2014 09:24
Nhân dịp tĩnh tâm của các linh mục Giáo phận Qui Nhơn, toàn thể linh mục đoàn đã dâng thánh lễ đồng tế mừng Thánh Giuse, bổn mạng Giáo phận, tại nhà thờ Chính Tòa Qui Nhơn vào lúc 5g15 thứ Năm ngày 13/3/2014.

Mở đầu buổi lễ, Đức cha Matthêô giới thiệu cho cộng đoàn một vị khách đặc biệt là Đức cha Giuse Vũ Duy Thống, Giám mục Giáo phận Phan Thiết, vị giảng thuyết cho tuần tĩnh tâm của các linh mục. Ngoài ra còn có sự hiện diện của Đức cha Phêrô Nguyễn Soạn, nguyên Giám mục Qui Nhơn, Cha Tổng đại diện, quý cha hạt trưởng và trên 90 linh mục trong giáo phận, đặc biệt trong số này có 17 cha đã chọn Thánh Giuse làm bổn mạng. Thành phận tham dự thánh lễ gồm có các dòng tu và chủng viện cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Chính Tòa và các giáo xứ trong thành phố Qui Nhơn.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Matthêô nói lên vai trò của Thánh Giuse mà trong kinh cầu thường được xưng tụng là “gồm no mọi nhân đức”. Ngài đã đem hết cuộc đời của mình để chăm lo bảo vệ Đức Maria và nuôi dưỡng Chúa Giêsu. Thánh Giuse đã là một người cha tốt và các linh mục cũng là một người cha trong gia đình giáo xứ, biết phục vụ với tinh thần quảng đại, đón nhận và cho đi. Đức cha cũng kêu gọi mọi người, mọi gia đình sống theo chủ đề của giáo phận là : “Gia tăng đức ái trong gia đình để loan báo Tin Mừng”.

Kết lễ, cha Tổng đại diện thay mặt linh mục đoàn và cộng đoàn bày tỏ lòng biết ơn và chúc mừng bổn mạng Giuse của Đức cha Giuse Vũ Duy Thống. Trong lời đáp từ, Đức cha Giuse nói lên mối liên hệ lịch sử giữa hai Giáo phận Qui Nhơn và Phan Thiết. Và với sự khiêm nhường, Ngài nói rằng đó là mối liên hệ giữa ông và cháu. Ngài mong muốn sự gắn bó này ngày càng thân thiết hơn và cầu xin Thánh cả Giuse ban cho Giáo phận Qui Nhơn được “no đầy ơn phúc”
























































Bài viết: Khương Ninh
Photo: Hoàng Anh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay23,366
  • Tháng hiện tại592,652
  • Tổng lượt truy cập28,908,021

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây