Xuất bản sách ‘Trưởng thành nhân bản’ của cha Phaolô Trương Đắc Cần

Thứ ba - 21/05/2024 20:53
 

1. Lời giới thiệu của tác giả: cha Phaolô Trương Đắc Cần

Anh chị giáo lý viên

Chúng ta biết trẻ em nhạy cảm về thị giác hơn thính giác. Do đó, những cử chỉ tác phong của giáo lý viên có ảnh hưởng trên trẻ em nhiều hơn là lời nói. Ước mong tập sách “Trưởng thành nhân bản” này giúp anh chị trưởng thành hơn trong lời nói cũng như hành động để những gì anh chị truyền đạt cho các em được tăng thêm hiệu quả.
Chào thân ái.

2. Lời giới thiệu của cha trưởng ban Giáo lý đức tin Giáo phận

Kính thưa quí Cha, quí phụ huynh, anh chị giáo lý viên và các em học sinh giáo lý.

Ngày nay, tại các giáo xứ, một trong những vấn đề mà các cha sở, các phụ huynh quan tâm hơn cả là việc dạy giáo lý cho con em trong giáo xứ, thế hệ tương lai của Giáo hội và xã hội. Tuy nhiên mục đích việc dạy và học giáo lý không dừng lại trên bình diện tri thức; không nhằm làm thỏa mãn nhu cầu của trí tuệ, mà là giúp các em sống đức tin, sống liên hệ mật thiết với Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh. Việc dạy giáo lý giúp các em đáp trả cách sống động và bền vững lời mời gọi của Chúa Kitô, Con Thiên Chúa làm người, một con người sống giữa nhân loại chúng ta với tất cả những chiều kích văn hóa, truyền thống gia đình và cộng đồng, bao gồm cả khía cạnh nhân bản.

Học biết Chúa Kitô để hiểu những gì Người dạy và để sống như Người đã sống. Chính vì thế việc học giáo lý luôn đi đôi với việc sống làm người và làm con Chúa; chu toàn bổn phận với Chúa và với nhau trong đời thường. Vì thế sẽ rất cần thiết khi quí Cha, các giáo lý viên, các bậc phụ huynh biết đan xen cách chặt chẽ những kiến thức về Thiên Chúa, về đức tin với những bài học nhân bản trong các giờ giáo lý.

Mới đây, tủ sách Nước Mặn đã xuất bản tập sách với tựa đề Trưởng Thành Nhân Bản của cố linh mục Phaolô Trương Đắc Cần. Thiết nghĩ đây là một tài liệu quý báu và hữu ích để các giáo xứ dùng và hướng dẫn cho học sinh giáo lý, các em dự tu, các em giúp lễ, cho thiếu thi Thánh Thể… hầu giúp các em lớn lên về mặt đức tin và trưởng thành hơn về mặt nhân bản.

Ban Giáo Lý Đức Tin xin giới thiệu tập sách này đến quí Cha, đến các giáo xứ như một tài liệu trong việc giáo dục đức tin và nhân bản cho con em chúng ta. Kính chúc quí Cha và tất cả dồi dào sức khỏe, nhiều niềm vui và ơn Thánh Chúa trong sứ mạng của mình.

Sách được bán trợ giá cho các Ban Giáo lý của các giáo xứ, giảm còn 20.000đ/quyển.
 
Xin liên lạc về văn phòng Tủ sách Nước Mặn:

Sđt:                 0987566735

Email:             tusachnuocman1618@gmail.com

Để biết thêm chi tiết về những quyển sách Tủ sách Nước Mặn đã thực hiện, xin truy cập trang web: tusachnuocman.com

 

Tác giả bài viết: Ban văn hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay8,746
  • Tháng hiện tại79,886
  • Tổng lượt truy cập30,214,994

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây