Gặp gỡ tĩnh tâm nam dự tu Giáo phận Qui Nhơn năm 2023 Tuổi trẻ- hiệp thông

Thứ năm - 03/08/2023 05:23
Từ ngày 31.7.2023 đến ngày 2.8.2023, Chủng viện Thánh Giuse Qui Nhơn đã tổ chức kỳ tĩnh tâm và gặp gỡ cho các bạn nam dự tu trong toàn giáo phận với chủ đề TUỔI TRẺ- HIỆP THÔNG. Đây là dịp để các bạn trẻ có thể tiếp xúc, chia sẻ với nhau những khó khăn hoặc kinh nghiệm trong đời sống đức tin và ơn gọi, đồng thời gia tăng lòng yêu mến giáo xứ, giáo phận cũng như lòng nhiệt huyết trên con đường theo Chúa.

Kỳ tĩnh tâm và gặp gỡ lần này có sự tham gia của 145 bạn dự tu đến từ 27 giáo xứ và giáo họ biệt lập, trong đó, giáo xứ Tân Dinh với con số tham gia lên đến 18. Ngoài ra còn có sự tham gia của 19 chú đang ở chủng viện và 13 thầy Đại Chủng Viện đồng hành.

Chương trình được bắt đầu lúc 14 giờ chiều ngày 31.7 bằng việc đón tiếp, ổn định vị trí tổ, phòng sinh hoạt. Sau đó, cha Gioan Baotixita Nguyễn Kim Ngân- Quyền Giám đốc chủng viện thánh Giuse Qui Nhơn đã gặp mặt các bạn dự tu để giới thiệu chủ đề, nội dung và mục đích chính yếu của chương trình gặp gỡ lần này.

Sau khi tham dự giờ kinh tối, cộng đoàn cùng suy tôn, chiêm ngắm Chúa Giêsu trong bí tích Thánh Thể, tiếp đó là những phút giây lắng đọng để kết thúc ngày gặp gỡ đầu tiên trong cầu nguyện Taize.

Với chủ đề TUỔI TRẺ- HIỆP THÔNG, cuộc gặp gỡ tĩnh tâm này xoay quanh nội dung Tuổi trẻ với khao khát sống đức tin trong sự hiệp thông với Chúa và với Giáo Hội. Những nội dung này được làm sáng tỏ và cụ thể hơn qua các bài chia sẻ của cha Gioakim Nguyễn Tấn Đạt, cha Phanxicô Lê Quang Thạch và thầy Grêgôriô Võ Trần Nhựt. Đồng thời, những vấn nạn, khó khăn, thách thức của người trẻ trong việc sống đức tin, cách riêng là vấn đề sử dụng mạng xã hội giữa thế giới hôm nay cũng được các bạn quan tâm, ý kiến và tham gia phát biểu cách nhiệt tình.

Chương trình gặp gỡ tĩnh tâm kết thúc bằng thánh lễ tạ ơn do Đức Cha Matthêu chủ sự cùng quý cha đồng tế. Trong thánh lễ, Đức Cha cũng gửi gắm những tâm tình, lời chỉ dạy và mong ước của ngài đến các bạn trẻ dự tu trong dịp gặp gỡ này. Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức Cha đã trao bài sai cho 13 thầy mãn triết, để quý thầy bắt đầu một năm thực tập mục vụ tại các nơi trong giáo phận.

 

Tác giả bài viết: Chủng viện Qui Nhơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại619,494
  • Tổng lượt truy cập28,934,863

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây