Thánh lễ tạ ơn giáp một năm ngày thụ phong Linh mục

Thứ ba - 21/02/2023 05:25
Vào lúc 05g30, sáng thứ Ba, ngày 21.02.2023, tại nguyện đường Chủng Viện Thánh Giuse Qui Nhơn, một số quý cha đã cử hành thánh lễ tạ ơn nhân dịp giáp một năm ngày (22.02.2022) thụ phong linh mục của mình. Thánh lễ đồng tế do cha Antôn Nguyễn Rô Ni chủ sự cùng một số anh em linh mục cùng lớp, với sự  hiện diện của cha Giám Đốc chủng viện, một số quý cha, quý chú và quý thầy Phó tế, được cử hành trong khung cảnh sắp bước vào Mùa Chay Thánh 2023 với bầu khí thân thương, ấm cúng và sốt sắng.

Mở đầu Thánh lễ, thay mặt anh em cùng lớp cha chủ tế nói lên tâm tình cảm tạ hồng ân linh mục mà Chúa đã thương trao ban cách đây tròn một năm qua tay Đức Giám Mục giáo Phận Qui Nhơn, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi. Đồng thời Cha chủ tế cũng mời gọi anh em nhìn lại một năm qua để tạ lỗi với Chúa và với nhiều người vì nhiều yếu đuối lỗi lầm vấp phạm để xin cộng đoàn tiếp tục yêu thương, cầu nguyện và nâng đỡ.

Trong bài giảng lễ, thầy Phó tế Phanxicô X. Nguyễn Thành Tâm nhấn mạnh tâm tình tri ân cảm tạ ơn Chúa được soi sáng qua các bài đọc Lời Chúa của ngày Lễ tạ ơn.

Trong bữa điểm tâm, đặc biệt với sự hiện diện của Đức Giám Mục giáo phận, cha Tổng Đại Diện đã làm tăng thêm bầu khí vui tươi và trang trọng. Đức Cha Matthêô nhân dịp này cũng gởi lời chúc mừng “thôi nôi” của quý cha và nhắn nhủ quý cha đôi lời thân tình khích lệ.

Tác giả bài viết: Chủng viện Qui Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay23,366
  • Tháng hiện tại600,933
  • Tổng lượt truy cập28,916,302

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây