Chuyến thăm viếng và chia sẻ yêu thương của Chủng sinh Chủng viện Qui Nhơn đến Giáo xứ Sơn Giang

Thứ sáu - 07/04/2023 03:39
Trong tâm tình Tuần Thánh, thứ tư, ngày 05/04/2023, theo định hướng của Chủng viện, dưới sự hướng dẫn của Cha giám đốc Chủng viện Giuse Huỳnh Văn Sỹ, các Chủng sinh Chủng viên Qui Nhơn đã có một chuyến đi thăm viếng và trao những món quà yêu thương đến các hộ gia đình khó khăn thuộc Giáo xứ Sơn Giang – một Giáo xứ nhỏ thuộc huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên.

Chuyến đi khởi hành vào lúc 06h30 sáng tại Chủng viện Qui Nhơn do cha đồng hành Gioan Baotixita Nguyễn Kim Ngân làm trưởng đoàn, cùng quý cha, quí ân nhân và anh em chủng sinh năm 2 và 3. Tuy trên đường gặp phải một số khó khăn về phương tiện di chuyển, nên cha Gioakim Nguyễn Tấn Đạt ở lại Sông Cầu và thay vào đó cha phó giáo xứ Sông Cầu là Matthêô Nguyễn Hiểu Thạch đã hy sinh tháp tùng cùng với anh em chủng sinh. Nhờ đó chuyến đi vẫn được tiếp tục và anh em chủng sinh đã đến giáo xứ Sơn Giang lúc 10h30.

Cha sở Sơn Giang Laurensô M. Phan Ngọc Bích cùng một số bà con ở đó đã tiếp đón chúng tôi thật nồng hậu và tận tình hướng dẫn cho anh em chủng sinh bắt tay ngay vào việc đến thăm trực tiếp một số gia đình bà con thuộc xã Sơn Giang, huyện Sông Hinh và trao tận tay những phần quà nhỏ để hỗ trợ bà con còn nhiều khó khăn thiếu thốn. Anh em chúng tôi chia nhau từng nhóm để có thể đến tận từng nhà, gặp từng người trao chút quà mọn và có thể thăm hỏi nhiều hơn.

Khi đến thăm từng gia đình, anh em chủng sinh nhận được những lời chào đón hết sức thân thiện, những nụ cười và lời thăm hỏi thân thương. Nhở đó anh em chủng sinh giảm bớt đi những mệt mỏi dưới cái nắng 37oC của vùng núi Sơn Giang. Những gia đình mà các anh em chủng sinh đến thăm hầu hết không phải là những gia đình công giáo, nhưng đa phần là bà con lương dân, đạo Phật và cả Tin Lành, hầu hết người dân đều chưa nhận biết Chúa.

Nhờ trực tiếp đến gặp gỡ và chia sẻ với hơn 40 gia đình, anh em chủng sinh hiểu rõ hơn từng hoàn cảnh, sự vất vả và khó khăn mà bà con nơi đây đang gặp phải. Từ cụ già hơn 80 tuổi phải thường xuyên chạy thận vì căn bệnh suy thận đã hơn 2 năm, đến những cô gái đôi mươi bị chồng ruồng bỏ, những đứa bé bị tật nguyền bẩm sinh (hội chứng down, bại liệt, hở hàm ếch,…). Phần lớn những gia đình mà anh em chủng sinh đến thăm đều đông con dù đời sống vật chất còn khó khăn thiếu thốn. Chắc cũng vì thế mà những đứa trẻ nơi đây xem ra có vóc dáng nhỏ bé, gầy còm hơn so với những trẻ em ở thành phố. Tuy nhiên, có một điều đặc biệt mà chúng tôi nhận thấy nơi những khuôn mặt, này gia đình này là toát lên niềm vui và hạnh phúc khó tả nào đó.

Hơn 12g00 trưa cùng ngày, anh em chúng tôi mới trở về lại nhà xứ và cùng dùng cơm với cha xứ. Tuy nóng và mệt nhưng mọi người đều vui và cảm nhận sâu xa hơn tình Chúa tình người nơi vùng Sơn Giang xa xôi và đầy khó khăn này. Sau khi gửi lời cảm ơn đến Cha Chánh xứ và bà con giáo dân nơi đây, đoàn rời Sơn Giang và về đến Qui Nhơn vào lúc 17h00 trong niềm vui của đời sống bác ái, sẻ chia trong tâm tình của Tuần Thánh 2023.

Chúng tôi ước mong có thêm những chuyến đi thực tế đầy bổ ích này.

 

Tác giả bài viết: BTT- CVQN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại616,629
  • Tổng lượt truy cập28,931,998

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây