Của ít lòng nhiều

Thứ tư - 21/07/2021 18:24

“Của ít lòng nhiều”


Vừa được chị phụ trách Cộng đoàn chia sẻ thông tin về dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục phát triển tràn lan khắp các tỉnh thành trên quê hương Việt Nam, đặc biệt là tại Sài Gòn… kế đến đọc thư “Thương quá Sài Gòn ơi! Thư kêu gọi của Đức cha Chủ tịch Hội đồng Giám mục gửi đồng bào Công giáo Việt Nam”, quý bà cao niên (nhóm dưới đất) tại Cộng đoàn hưu dưỡng Ghềnh Ráng đã hưởng ứng nhiệt tình, ngoài việc hy sinh cầu nguyện, quý bà muốn đóng góp “chút gì” để ủng hộ anh chị em đang gặp khó khăn vì dịch bệnh.  

Trong những ngày này, người người từ miền xuôi, đến cao nguyên ra tận miền Bắc; người trẻ, trung niên, cao niên… mỗi người đều có những nghĩa cử thật đẹp để sẻ chia với khúc ruột miền Nam đang bị sốt nặng.

Việc bỏ tiền túi để ủng hộ bao nhiêu trăm triệu, chục tỉ, trăm tỉ của quý đại gia đã trở nên quen thuộc.
 
Riêng đối với quý bà, chắc hẳn đã từng sống trong hoàn cảnh khó khăn của thời cuộc, trải qua bao khó nhọc của tuổi cao, bệnh tật, khiến quý bà cao niên của Hội dòng đang còn đi lại được nhờ chiếc gậy, chiếc xe lăn cảm thấy quý trọng con người, quý trọng sự sống. Quý bà cảm thương cho những mảnh đời cơ cực tại miền đất mà mấy mươi năm về trước đã từng rảo qua để yêu thương, phục vụ. Không thể không có chút gì cho anh chị em mình, quý bà đã họp nhau góp từ mấy đồng tiền “còm” dùng để bồi dưỡng của mình, một bà đại diện viết thư xin được đóng góp phần mình cho những anh chị em cơ cực hơn mình. 

 
Mỗi bà 50.000
đồng so với mấy trăm triệu, mấy tỉ, mấy chục tỉ thì chẳng là gì nhưng tâm huyết của quý bà là “lá rách đùm lá nát”, thật dễ thương.

 
Nhìn vào ánh mắt rạng ngời niềm vui, niềm hy vọng được chia sẻ cho anh chị em đang gặp khó khăn trong đại dịch đang khi mình không còn sức khỏe, phải đi bằng 6 chân, 4 chân… càng làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa. Nghĩa cử nhỏ nhoi,
thể hiện sức sống mãnh liệt của những tâm hồn thánh thiện mong được lan tỏa, đưa niềm tin và tình yêu thương giữa con người đến với nhau.

 
Cuộc sống sẽ thêm đẹp, tình cảm con người càng trở nên khắng khít hơn bởi luôn có nhiều vòng tay ấm áp dang rộng, sẵn sàng giúp đỡ những mảnh đời đau khổ vượt qua cơn đại nạn.

 
Có lẽ, quý bà không biết tôi đang nói về quý bà, nói về tấm lòng và trái tim của “bà góa nghèo”
tương tự trong câu chuyện cách đây hơn 2000 năm mà Tin Mừng thánh Máccô ghi lại (x. Mc 12, 38 - 44). Nói về quý bà để nhắc nhở chính tôi, nhắc nhở những người trẻ về thông điệp mà Đức Giêsu vẫn thường xuyên mời gọi về tâm tình dâng hiến, không phải vấn đề ở túi tiền, ở số lượng bao nhiêu nhưng là nhịp đập mạnh yếu từ nơi con tim.

 
Có sự khác biệt rất lớn giữa
túi tiền, số tiền và con tim. Việc làm từ sự mách bảo của con tim thì không thể cân, đo, đong, đếm hay sức nặng của sự ảnh hưởng, sự trọng vọng, tán thưởng, ca khen nhưng là ở sâu trong tình yêu mến Thiên Chúa “hết lòng” và “yêu tha nhân như chính mình”.

 
Thánh Phaolô khuyên : “Mỗi người hãy cho tùy theo quyết định của lòng mình, không buồn phiền, cũng không miễn cưỡng, vì ai vui vẻ dâng hiến, thì được Thiên Chúa yêu thương”. (2 Cor 9, 77).

 
50.000 đồng chỉ là giọt nước giữa biển cả bao la, 50.000 đồng chẳng có thể giúp gì  trong khi có mấy chục ngàn người đang gặp khó khăn vì dịch bệnh…

 
Nhưng …
Thiên Chúa sẽ yêu thương, dẫu chỉ dâng có 50.000 đồng. Vì “của ít lòng nhiều”.

 

 

                                                                     

 

Tác giả bài viết: Anna Lê (MTG/ QN)

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập51
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay20,742
  • Tháng hiện tại49,868
  • Tổng lượt truy cập29,029,406

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây