Thánh lễ tạ ơn của quý Tân Linh mục tại Nhà mẹ Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn

Thứ tư - 19/04/2023 20:55
Hồng ân Thiên Chúa bao la, muôn đời con sẽ ngợi ca danh Ngài” (Tv. 88)
 
Đó chính là tâm tình tạ ơn của chị em Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn cùng hiệp với tâm tình của quý tân linh mục Giáo phận Qui Nhơn, dâng lên Thiên Chúa vì hồng ân lớn lao Thiên Chúa tuôn tràn trên cuộc đời quý cha.

Vì thế, vào lúc 5g00 sáng Thứ Ba ngày 18.4.2023, tại Nhà nguyện Nhà Mẹ Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, 6 tân linh mục của Giáo phận Qui Nhơn vừa được Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn đặt tay phong chức linh mục tại Nhà thờ Chính Tòa Qui Nhơn vào ngày 12.4.2023, đã đến dâng Thánh lễ tạ ơn để tri ân Chúa và cám ơn nhau. Cùng hiệp thông trong Thánh lễ tạ ơn với 6 tân chức có cha Giuse Phạm Thanh, linh hướng Hội dòng cùng toàn thể chị em trong cộng đoàn Nhà Mẹ.

Tân linh mục  Phaolô Trần Ngọc Hiệp đã chủ tế Thánh lễ cùng với 5 tân linh mục gồm: Cha Giuse Huỳnh Văn Huề, cha Phêrô Huỳnh Công Khánh, cha Phanxicô Xavie Nguyễn Thành Tâm, cha Giuse Huỳnh Thanh Thịnh, cha Phanxicô Xavie Trần Đình Trọng.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa qua các bài đọc trích từ Kinh Thánh, nhất là bài Tin mừng Lc 1, 39-56, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng mặc lấy tâm tình tạ ơn như Đức Maria về ơn lành Thiên Chúa dành cho đời Mẹ, với một tâm tình khiêm tốn và trong mối tương quan tình yêu với tha nhân với những quảng diễn:

- Khiêm tốn nhận biết thân phận yếu đuối thấp hèn của mình: “ Phận nữ tì hèn mọn” (Lc 1, 48)

- Thể hiện tương quan tình yêu với tha nhân qua việc nhạy bén quan tâm đến nhu cầu của người khác nên vội vã lên đường mang Chúa đến cho gia đình bà Isave như Mẹ; hoặc nhận ra được nỗi băn khoăn lo lắng của gia đình chủ tiệc như Mẹ; hoặc chung chia nỗi đau của Chúa Giêsu dưới chân Thập Giá như Mẹ.

Cuối bài chia sẻ, cha mời gọi mỗi người hãy chạy đến bên Mẹ, học nơi Mẹ, để có thể nhận ra thân phận yếu đuối, thấp hèn của mình và để cho Thánh Thần biến đổi mỗi người thành những tạo vật mới với niềm hân hoan nơi chính tâm hồn.

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện chung và Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha Phêrô Huỳnh Công Khánh, đại diện quý tân linh mục nói lên tâm tình tri ân đến Hội dòng, cám ơn Hội dòng đã cầu nguyện cho các ngài trong hành trình tu học cũng như trong đời sống ơn gọi, đồng thời cha cũng xin quý chị em trong Hội dòng tiếp tục cầu nguyện, nâng đỡ để quý cha có thể chu toàn và sống xứng đáng trong sứ vụ mới mà Chúa đã trao ban.

Niềm vui được nối tiếp sau Thánh lễ với những tràng pháo tay, câu hát, điệu hò của cộng đoàn gởi đến như lời động viên, khích lệ và tâm tình thương mến dành cho quý tân linh mục. Chị Maria Mađalêna Dương Thị Kim Oanh, Phó Tổng Phụ trách Hội dòng đã thay lời cho chị em toàn Dòng, gởi đến quý tân linh mục những lời chúc mừng với những ước mong quý cha sẽ được:

- Tràn đầy tình yêu và sự vui tươi như Mẹ Maria đi thăm viếng bà Isave

- Như Chúa Giêsu đến tiệc cưới Cana để chúc lành cho các đôi tân hôn

- Trung kiên đứng dưới chân Thập Giá để vượt qua sóng gió, luôn là bạn đồng hành của các Kitô hữu trong sứ mạng của quý cha.

Hội dòng cũng gởi đến quý cha món quà lưu niệm đơn sơ nhưng chứa chan tình yêu mến, hiệp thông. Đáp từ, cha Giuse Huỳnh Thanh Thịnh, đại diện anh em, có tâm tình cám ơn Hội dòng. Sau đó, mọi người cùng chia sẻ niềm vui trong bữa điểm tâm tại Nhà cơm của Hội dòng. 

Xin tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân Thánh chức linh mục, nguyện xin Chúa đồng hành với quý tân linh mục trong ơn gọi Thánh hiến và sứ vụ truyền giáo. Ước mong quý tân linh mục luôn gắn bó đời mình trong tình yêu của Đức Kitô, và luôn cùng bước đi với Mẹ Maria, Mẹ Chúa Kitô cũng là Mẹ của chúng ta.

 

Tác giả bài viết: Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay22,739
  • Tháng hiện tại588,596
  • Tổng lượt truy cập28,903,965

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây