Thánh lễ cho các em Rước lễ lần đầu và bế giảng năm học giáo lý tại Giáo xứ Cây Rỏi

Chúa nhật - 14/07/2019 20:02

THÁNH LỄ XƯNG TỘI RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU VÀ BẾ GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ 2018-2019
TẠI GIÁO XỨ CÂY RỎI
13.07.2019

Sau một thời gian học hỏi giáo lý và với lòng ước muốn tha thiết, ngày 13.07.2019 tại Giáo xứ Cây Rỏi, hai mươi sáu em thiếu nhi được xưng tội rước lễ lần đầu. Đồng thời, đây cũng là dịp Giáo xứ bế mạc năm học giáo lý 2018 - 2019. Quả thật, đây là một hồng ân cao cả mà Thiên Chúa đã ban cho các em, cho Giáo xứ Cây Rỏi. Vì sau một thời gian miệt mài học hành giáo lý cũng như văn hóa ngoài trường, nhiều em đã đạt được nhiều kết quả khá, giỏi và xuất sắc.

Trong lễ tổng kết Giáo lý và Văn hóa hôm nay, cha sở đã trao phần thưởng cho có 73 em khá, giỏi giáo lý và 61 em khá, giỏi văn hóa được nhận phần thưởng cuối năm.

Trước đó, sáng thứ Bảy, vào lúc 8 giờ, 13.07.2019, hai mươi sáu em thiếu nhi lớp bao đồng được Soeur giúp tĩnh tâm xét mình, và cha sở Antôn Padua Trần Liên Sơn ban Bí tích Giải Tội để chuẩn bị tâm hồn đón rước Chúa Giêsu Thánh Thể.

Thánh lễ được bắt đầu lúc 19 giờ cùng ngày với cuộc rước trọng thể từ bên ngoài nhà thờ tiến vào đến cung thánh. Đối với các em hôm nay là một ngày trọng đại, bởi qua việc rước lễ lần đầu chính Chúa Giêsu Thánh Thể ngự thật trong tâm hồn các em và các em được nên một với Người.

Mở đầu Thánh lễ, cha sở Antôn chia sẻ về tinh thần biết yêu thương qua hình ảnh dụ ngôn người Samaria nhân hậu theo bài Tin Mừng Chúa Nhật XV thường niên C. Người Samaria đã biết yêu thương, biết quan tâm đến người khác. Ông đã giúp đỡ người gặp khốn khó với một trái tim người với người, một trái tim rộng rãi, hết lòng chăm sóc và yêu thương không quản ngại khó khăn vất vả, không sợ liên lụy đến bản thân. Trong khi đó, thầy Lêvi và trợ tế vì sợ mà không dám làm chứ không phải không làm được. Các ông sợ bị ô uế, sợ liên lụy mà lần lượt bước đi không một chút động lòng.

Cuối bài giảng, cha Antôn cho chúng ta thấy một Chúa Giêsu đã cho đi tất cả, hy sinh tất cả hiến thân mình cho người khác. Đó là một tình yêu vô vị lợi, Chúa đã chết trên thập giá không một đòi hỏi gì cho bản thân. Thế nhưng, Ngài đã chết và đã để lại cho nhân loại chính bản thân mình – Bí tích Thánh Thể. Hai mươi sáu em thiếu nhi hôm nay đây là lần đầu tiên được Chúa Giêsu Thánh Thể ngự vào lòng mình một cách thật sự. Chúa ngự vào lòng chúng ta để nhắc nhở chúng ta sống với một tình yêu cho đi bằng việc hy sinh đi lễ, đọc kinh, học giáo lý mỗi ngày. “Chúng ta đã lãnh nhận nhưng không, cũng hãy đi và làm như vậy”.

Sau phép lành cuối lễ, một em đại diện rước lễ lần đầu dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn cha sở, quý Soeurs, Hội đồng giáo xứ và quý thầy cô giáo lý viên cùng toàn thể cộng đoàn.

Sau cùng, để bế giảng năm học giáo lý là trao giải thưởng cho các em học giáo lý và văn hóa có thành tích khá, giỏi và xuất sắc. Đây là việc làm nhằm khuyến khích các em nỗ lực tìm hiểu biết Thiên Chúa và không ngừng cố gắng trau dồi kiến thức cho bản thân.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
     

Tác giả bài viết: Phêrô Kiều Hùng Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay27,427
  • Tháng hiện tại643,728
  • Tổng lượt truy cập28,959,097

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây