Ngày thi Giáo lý Giáo hạt Bình Định

Thứ sáu - 12/07/2013 22:31
Cùng với Giáo Phận Qui Nhơn đang trên đường chuẩn bị kỉ niệm 400 năm Tin mừng đến với giáo phận (1618-2018) và  hòa nhịp với Giáo Hội hoàn vũ sống  năm  Đức Tin, ngày 11/07/2013 vừa qua, Giáo hạt Bình Định đã tổ chức cử hành thánh lễ năm Đức Tin cho các Giảng viên Giáo lý và nhân dịp nầy tổ chức thi Giáo lý phổ thông cho các em thuộc khối Kinh Thánh I, II, III trong Giáo hạt .

Được Chúa thương ban, chưa đến 8 giờ sáng, gần 200 em học sinh Giáo lý ưu tú nhất đến từ 18 Giáo xứ  của Giáo hạt đã tề tựu về  Giáo xứ Phù Mỹ  trong một tiết trời vô cùng đẹp. Các em nhỏ với gương mặt rạng rỡ và đầy nét tự tin dường như đã sẵn sàng cho một cuộc tranh tài  căm go nhưng đầy ý nghĩa.

Đúng 8 giờ 30 phút, các em được hướng dẫn vào nhà thờ tập hát phụng vụ và chuẩn bị tâm hồn cho Thánh lễ. Chủ tế thánh lễ là Cha Phó Giáo xứ Đại Bình cũng là Trưởng ban Giáo lý Đức tin hạt Bình Định hiệp dâng cùng các Cha đến từ các giáo xứ có các em tham dự. Thánh lễ được cộng đoàn dân Chúa cùng cử hành thật nghiêm trang và sốt sắng để tạ ơn Chúa đã tề tựu những búp măng non của Chúa về đây trong một hoàn cảnh đặc biệt. Cha Sở Phù Mỹ cũng đã có bài giảng dí dỏm và rất gần gũi với các em làm cho các em vô cùng thích thú và phấn khởi hơn.

Sau Thánh lễ, các em được giải lao và nghe số thứ tự để vào nhà thờ chuẩn bị cho bài thi viết tìm hiểu Giáo Lý. Không khí nghiêm túc nhưng sự cởi mở và hướng dẫn nhiệt tình của quý Cha, quý Soeurs đã làm cho các em một tâm lý nhẹ nhàng để hoàn thành tốt bài thi học hỏi về Giáo lý Kinh Thánh cũng như phần Kinh sáng tối. Dường như cũng chưa hết lo lắng và hồi hộp chờ đợi kết quả từ bài làm của mình, trong giờ cơm trưa, các em vẫn giữ tờ đề thi và hỏi ý kiến từ các anh chị Giảng viên Giáo lý về đáp án.

Sau giờ cơm được chuẩn bị chu đáo, các em tập trung lại vào nhà thờ và tiếp tục cho Hội thi đố vui Giáo lý với các nội dung: Lịch sử Giáo phận, Thánh yếu Giáo lý và Tự Sắc “Porta Fidei”. Trước giờ thi, các em đã bớt căng thẳng hơn với phần sinh hoạt tại chỗ và tiếp thêm sức mạnh với vũ khúc “Đừng Sợ!” do các em giáo xứ Đại Bình thực hiện. Ban tổ chức chuẩn bị khá tốt và hiện đại về kĩ thuật (tuy có vài sơ suất  trong việc làm quen với luật chơi), cuộc thi đã diễn ra sôi nổi và các đội cân tài cân sức, nhưng cuối cùng, qua 6 lượt thi (18 đội, mỗi lượt 3 đội) Ban Giám Khảo đã căn cứ vào số điểm và tìm ra 6 đội cao điểm nhất bước vào vòng đấu tranh hạng Nhất, Nhì, Ba. Với sự góp mặt từ các tiết mục văn nghệ từ các em dự tu và nhóm múa 9D của Giáo xứ Đại Bình, không khí cuộc thi thêm phần vui tươi và hào hứng hơn.Và kết quả chung cuộc, Giáo xứ Đại Bình đã xuất sắc đạt 90/100 vượt qua các đối thủ nặng kí khác để về Nhất, Giáo xứ Phù Mỹ cũng không kém cạnh khi đạt 60/100 về Nhì và đội Kiên Ngãi xếp vị trí thứ Ba.

Hân hạnh hơn, trong lúc thi Đố vui, các em còn nhận được ủng hộ và động viên từ phía  Cha Tổng Đại Diện, Cha Hạt Trưởng cùng quý Cha đang trên đường trở về từ Đà Nẵng.

Như là để bế mạc, các anh chị Giảng viên Giáo lý và các em đã gửi lời cảm ơn đến Cha Hạt Trưởng, Cha Trưởng ban Giáo lý Giáo hạt, quí Cha, quí Soeurs đã dành sự quan tâm đặc biệt cho chương trình Thánh lễ năm Đức Tin cho các anh chị Giảng viên Giáo lý và hội thi tìm hiểu Giáo Lý này. Các anh chị và các em cũng dành sự cảm ơn đặc biệt với Cha sở Phù Mỹ đã tiếp đón nồng hậu qua các bữa ăn, nước uống, chỗ nghỉ ngơi.. và ưu ái lo lắng mọi bề để  có được một ngày đạt được những kết quả tốt đẹp. Các em đã đạt được thành tích tốt trong phần thi viết ở buổi sáng đã được xướng tên và được trao giấy khen và phần thưởng khích lệ.

Một ngày ý nghĩa cũng vội trôi mau, các em  tuy người có giải kẻ không, nhưng ai nấy đều vui vì các em cũng đã có phần thưởng khác lớn hơn rất nhiều : đó là có cơ hội để học biết về Chúa cùng Giáo lý, và gặp gỡ với các bạn gần xa trong Giáo hạt xiết chặt tình liên đới và hiệp thông, đặc biệt là trong năm Đức Tin này. Hẹn gặp lại!

Chúng con cùng dâng lời Tạ ơn Chúa vì tất cả những gì Chúa đã làm trên nhưng tôi tớ Chúa đây và xin Chúa biến đổi chúng con để những gì chúng con học được hôm nay như hành trang Đức Tin để chúng con sống Đức Tin hàng ngày và đưa anh chị em chúng con, cả chúng con nữa đến gần với Chúa hơn.

“…Tạ ơn Chúa đã trao ban niềm tin,
Niềm tin giao hòa đất với trời,
Tạ ơn Chúa đã trao ban tình yêu,
Tình yêu kết hiệp người với người…”.

Tác giả bài viết: Anna Vũ Thị Khánh Ly, Gx. Đại Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay19,728
  • Tháng hiện tại131,403
  • Tổng lượt truy cập29,110,941

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây