Mừng kính trọng thể thánh Giuse Bổn mạng Giáo phận Qui Nhơn

Thứ tư - 20/03/2024 03:29
Trong niềm hân hoan và hiệp thông của đoàn con cái trong gia đình Giáo hội, đồng thời để tỏ lòng tôn kính, mến yêu và học hỏi gương sống lành thánh của Thánh Cả Giuse, Quan Thầy Giáo hội Việt Nam (thư của Hội đồng Giám mục Việt Nam gởi cộng đồng Dân Chúa dịp Hội nghị thường niên tại Hà Nội năm 1997), cũng như bổn mạng Giáo phận Qui Nhơn, Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn đã chủ tế Thánh lễ kính trọng thể lễ Thánh Giuse – Bạn Trăm Năm Đức Trinh Nữ Maria vào lúc 17g30 Thứ Ba ngày 19.3.2024 tại Nhà thờ Chính tòa Qui Nhơn.

Đồng tế với Đức cha có cha Giuse Trương Đình Hiền, Tổng Đại diện Giáo phận; quý cha Hạt trưởng, quý cha trong linh mục đoàn Giáo phận. Ngoài ra còn có sự hiện diện của quý thầy phó tế, quý chủng sinh, quý tu sĩ nam nữ cùng anh chị em giáo dân trong Giáo phận.

17g30, đoàn đồng tế với Thánh Giá nến cao tiến vào Nhà thờ Chính Tòa trong tiếng kèn, tiếng đàn và tiếng hát ca hòa điệu với làn hương trầm nghi ngút trên bàn thờ, nâng tâm hồn mọi người bước vào Thánh lễ trong tâm tình tạ ơn, sốt mến.

 Mở đầu Thánh lễ, Đức cha chủ tế ngỏ lời với cộng đoàn dân Chúa về những nhân đức tuyệt vời của Thánh Giuse, sự đỡ nâng của Ngài cho Giáo phận trong thời gian qua và cũng mời gọi cộng đoàn cùng hiệp lời tạ ơn trong Thánh lễ, nguyện cầu Cha Thánh Giuse và noi theo các nhân đức của Ngài trong đời sống Đức tin, cách riêng xin Ngài tiếp tục nâng đỡ Giáo phận Qui Nhơn trong việc chu toàn sứ vụ Thiên Chúa trao phó. Trong tâm tình hiệp thông với Chủng viện Qui Nhơn, Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, các Giáo xứ, Giáo họ, quý cha, quý thầy và quý anh đã chọn Thánh Giuse làm Quan Thầy, Đức cha cũng mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho các cộng đoàn này nhân ngày mừng Bổn mạng.

Trong bài giảng, dưới ánh sáng của Lời Chúa và những tâm tình chia sẻ rất thực tế trong bài giảng, cha Phaolô Nguyễn Minh Chính, Hạt trưởng hạt Qui Nhơn kiêm Chính xứ Chính Tòa Qui Nhơn, đã giảng giải để giúp cộng đoàn hiểu rõ vai trò của Thánh Giuse trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa với những nhân đức thánh thiện và ngời sáng của Thánh Cả, cùng với việc sống nội tâm sâu xa và tận tụy thực thi sứ mạng mà Thiên Chúa đã mời gọi Ngài cộng tác trong chương trình cứu độ, để chương trình của Thiên Chúa được thực hiện trọn vẹn. Kết thúc bài giảng, cha mời gọi mỗi người cùng chạy đến với Thánh Giuse để xin Ngài chuyển cầu cho con cái dưới thế biết sống theo những nhân đức tuyệt hảo của Ngài và từng người biết làm tăng trưởng đời sống của mình trước mặt Thiên Chúa cũng như trước mặt con người.

Thánh lễ được tiếp tục với phần dâng lễ vật và Phụng vụ Thánh Thể trong bầu khí linh thiêng, cảm mến.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Chính Tòa Qui Nhơn, thay mặt cho cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Chính Tòa có lời chúc mừng Bổn mạng đến Giáo phận Qui Nhơn, Chủng viện Qui Nhơn, Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, các Giáo xứ, Giáo họ, quý cha, quý thầy và quý anh đã chọn Thánh Giuse làm Quan Thầy, cách đặc biệt mừng Bổn mạng cha Tổng Đại diện Giáo phận. Sau lời chúc mừng, dâng lên cha bó hoa tươi thắm gói trọn tâm tình kính mến tri ân của đoàn con trong Giáo phận.


Nhờ lời bầu cử của Thánh Giuse Quan Thầy, xin Chúa ban cho mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận luôn biết sống hiệp nhất, yêu thương, noi theo các nhân đức của Cha Thánh Giuse, sống đức tin, đức cậy và đức mến trọn vẹn, phó thác cho sự quan phòng đầy yêu thương của Thiên Chúa, để giữa những bất ổn của cuộc đời, mọi người vẫn bình an hân hoan đem Chúa đến cho mọi người.
 

Tác giả bài viết: Ban truyền thông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm35
  • Hôm nay12,981
  • Tháng hiện tại578,838
  • Tổng lượt truy cập28,894,207

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây