HH MTGQNTT tổ chức lễ tiến cấp cho 32 hội viên nhóm Gia Chiểu

Thứ sáu - 03/06/2022 10:48

HH MTGQNTT TỔ CHỨC LỄ TIẾN CẤP CHO 32 HỘI VIÊN NHÓM GIA CHIỂU
Lạy Chúa Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh Là Đối Tượng Duy Nhất Của Lòng Trí Chúng Con

 .
Hôm nay, ngày 29.05.2022, tại nhà thờ Giáo xứ Gia Chiểu, Ace MTGQNTT nhóm Gia Chiểu hân hoan được Cha sở dâng Thánh lễ Chúa nhật Chúa Thăng Thiên, trong Thánh Lễ có nghi thức tiếp nhận 32 hội viên nhóm Gia Chiểu bước vào con đường chuyên biệt. Một ngày tràn đầy niềm vui của Giáo xứ  nói chung và của 32 Ace em nhóm Gia Chiểu nói riêng, được đón nhận vào con đường chuyên biệt, con đường mà 32 Ace  đã đi tìm suốt bao năm tháng dài, đi dưới ánh mặt trời, đi dưới  ánh trăng, để tìm về ngôi nhà yêu thương của Đức Cha Lambert đã xây dựng và đã  trải qua 343  năm  trong  nhiều cơn sóng gió, chiến tranh, loạn lạc, phân cách, ly tán. Nhưng nhờ tình thương của Chúa, ngôi  nhà vẫn vững bền và phát triển không ngừng.

Chính anh em là muối cho đời, nhưng muối mà nhạt đi, thì lấy gì muối nó cho mặn lại ? Nó đã thành vô dụng, chỉ còn việc quăng ra ngoài cho người ta chà đạp lên thôi. (Mt 5,13).

Tuy chúng con sống trong bối cảnh khó khăn về địa hình nơi làng quê, về phương tiện đi lại, vì trong số 32 Ace được  tiến cấp hôm nay, mỗi người ở mỗi nơi, mỗi người mỗi hoàn cảnh, trong số đó mấy chị không đi được xe máy, nhưng khi  muốn qui tụ lại để cùng nhau hiệp thông cầu nguyện thì các chị phải đạp xe đạp đi cả chục cây số, vì tất cả muốn trở nên muối mặn cho đời. Và chính Ace đã xác tín rằng cuộc đời của người  Kitô hữu là một sự đi tìm và gặp gỡ Chúa Kitô trong tình huynh đệ, trong tình yêu Thập giá.

Chúng con xin Tri ân Đức Cha Lambert là gương mẫu cho chúng con noi theo, là dấu chân để chúng con cất bước đi trong niềm vui hân hoan chờ đợi ngày Chúa quang lâm.

Xin Đức Cha cầu giúp nguyện thay cho chúng con, để chúng con cũng giống như Đức Cha vác Thánh Giá hằng ngày và suy niệm về Mầu Nhiệm Cứu Độ của Chúa Giêsu Kitô trên Cây Thập Tự Giá.

Hòa chung niềm vui của ngày lễ hôm nay còn có sự hiện diện của Sr Tổng Trợ Úy HH Maria Têrêsa Nguyễn Thụy Mẫu  Hằng, Sr Trợ Úy cụm Bắc Bình Định Maria Nguyễn Thị  Hương, một số Sr cộng đoàn Tin Yêu – Thác Đá và  cộng đoàn  Nhà Mẹ, đông đảo giáo dân cùng hiệp thông cầu nguyện cho quý Ace HH. Ngoài ra còn có sự hiện diện của anh Hội Trưởng HH Phêrô Lê Quang Nhu, (Có thể nói đây là chứng nhân cho sự đau khổ và thử thách). Các anh chị trưởng nhóm và  hội viên các nhóm : Gò Thị, Qui Nhơn, Qui Hiêp, Qui Đức, An Lão, Đại Bình. Tất cả đều đã hòa quyện cùng nhau để dệt nên một  bức tranh Yêu Thương và Hiệp Nhất.

Sau hết, để có được ngày vui hôm nay, chúng con xin cảm tạ tình thương của Chúa đã ban cho chúng con muôn vàn hồng ân.

Chúng con chân thành cảm ơn Cha Giuse Nguyễn Đình Bút cha sở Giáo xứ Gia Chiểu, Cha Phêrô Trần Quốc Cường cha Phó Giáo xứ suốt thời gian dài hai Cha đã chỉ dạy, dìu dắt, nâng đỡ chúng con bước đi trên con đường nên thánh.
Chúng em xin cảm ơn Sr Tổng Trợ Úy, Sr trợ úy Cụm Bắc Bình Định, anh Hội Trưởng đã lo cho việc tiến cấp cho chúng em.

Xin quý Sr cùng tất cả các anh chị thương tình mà lượng thứ cho, vì chúng em vẫn còn non trẻ, xin yêu thương dìu dắt chúng em để cùng nhau phụng sự Chúa, để cho những trái xanh non được chín hồng và thơm ngọt dâng lên Chúa kính yêu. Xin mọi người  tiếp tục cầu nguyện cho các Ace MTGQNTT nhóm  Gia Chiểu để càng ngày càng có nhiều người sẵn sàng ra đi loan báo TIN MỪNG.

Antôn Lê Thanh Cảnh
Trưởng  MGTQNTT nhóm Gia Chiểu.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Antôn Lê Thanh Cảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại621,980
  • Tổng lượt truy cập28,937,349

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây