Giáo xứ Gia Chiểu hành hương Năm Thánh

Thứ tư - 20/06/2018 08:44

HỒNG ÂN NĂM THÁNH
 

Với “Mục đích của Năm thánh là để gia tăng đức tin, đức cậy và đức mến, để cảm tạ Thiên Chúa vì những ơn lành Ngài đã ban xuống trên Giáo phận, để bày tỏ tâm tình tri ân đối với các bậc tiền nhân đã góp phần gieo trồng, duy trì và làm phát triển đức tin trong Giáo phận, và cũng để lấy đà đẩy mạnh công cuộc tân Phúc Âm hóa trong toàn Giáo phận” (trích: “Văn thư hướng dẫn hưởng ơn toàn xá trong Năm Thánh Giáo Phận Qui Nhơn”), ngày 19.06.2018, mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Gia Chiểu, giáo hạt Bồng Sơn vui mừng lên đường hành hương, bỏ qua một ngày làm việc quen thuộc, những tiện nghi sẵn có.

Đầu ngày, Cha sở Giuse cùng với Cha phó Phêrô, Hội đồng giáo xứ, biện họ, ca đoàn, giúp lễ và bà con giáo dân quy tụ tại đài Đức Mẹ để cử hành nghi thức chúc lành đoàn hành hương trước khi bắt đầu. Đoàn xe lăn bánh với hơn 100 giáo dân giáo xứ, trên 6 chiếc xe 16 chỗ và 2 chiếc 7 chỗ.

Điểm đầu tiên của ngày hành hương là đền Nước Mặn. Tất cả mọi người quy tụ xung quanh “Cây Nước Mặn”, cùng cất tiếng hát “Bài Ca Tri Ân”, học hỏi lịch sử của Nước Mặn, đọc kinh Lạy Cha, kinh Tin Kính, nhận phép lành từ Cha sở và dâng lên Chúa tâm tình những người con cái được sinh ra từ hồng ân 400 Năm Loan Báo Tin Mừng của Mẹ Giáo Phận Qui Nhơn.

Thời gian sám hối qua bí tích Hòa Giải như giờ phút cao điểm trong ngày hành hương được cử hành tại điểm hành hương tiếp theo, giáo xứ Vĩnh Thạnh - Đền Thánh Giám Mục Stêphanô Thể. Mọi người xét mình chung và cùng nhau xưng tội với Cha sở, Cha phó ngồi tòa. Giao hòa với Chúa và giải hòa với anh chị em, mọi người có dịp nhìn sâu vào trong tâm hồn, nhận biết yếu đuối của mình và đến với tha nhân trong tâm tình tha thứ, sẻ chia. Đặc biệt, đoàn hành hương còn được gặp gỡ Cha sở Vĩnh Thạnh và lắng nghe những tâm tư của ngài.

Giờ nghỉ ngơi thiêng liêng và bồi dưỡng thân xác được diễn biến tiếp theo tại nhà thờ Gò Thị. Đoàn hành hương được gặp lại Cha Hạt trưởng - Cha sở Gò Thị và cũng là cựu quản xứ Đại Bình vào giai đoạn Gia Chiểu vẫn là giáo họ thuộc giáo xứ. Đoàn viếng Chúa, đọc kinh để hưởng ơn toàn xá, ăn trưa, nghỉ ngơi. Kết thúc viếng điểm hành hương Gò Thị là việc viếng đền Thánh Giám Mục Stêphanô Thể tại Nhà Chung và mộ Thánh Trùm Cả Anrê Nguyễn Kim Thông, cầu bình an cho giáo phận, giáo xứ, đặc biệt cầu bình an cho gia đình, nhất là các biện họ và những người làm chủ gia đình.

Điểm hành hương tiếp theo là tại Chủng viện Làng Sông. Cả đoàn cùng lần chuỗi chung, lắng nghe lịch sử Chủng viện, nhà in và Tòa giám mục Làng Sông, lần chuỗi Lòng Chúa Thương Xót, tìm hiểu ơn gọi dâng hiến từ trong gia đình cũng như tầm quan trọng của việc đọc kinh chung trong gia đình…

Kết thúc ngày hành hương, cả đoàn về nhà thờ Chính Tòa để tham dự Thánh Lễ khai mạc Năm Thánh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Trải qua một ngày hành hương, viếng và hiểu lịch sử phát triển giáo phận một lịch sử lâu dài suốt 400 năm, một lịch sử thấm đẫm máu các Thánh Tử Đạo, mỗi người rút cho mình những bài học riêng về đời sống Đạo, về đức tin, về gia đình của mình… để quyết tâm thay đổi và cải thiện đời sống theo Chúa với mẫu gương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Chúng con tạ ơn Chúa vì hồng ân Năm Thánh Giáo Phận và Năm Thánh Giáo Hội Việt Nam.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Gia Chiểu

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay22,286
  • Tháng hiện tại571,135
  • Tổng lượt truy cập28,886,504

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây