Mừng bổn mạng và tạ ơn 12 năm linh mục cha Antôn Padua Trần Liên Sơn

Thứ sáu - 14/06/2013 10:49
HỒNG ÂN LINH MỤC
MỪNG BỔN MẠNG –TẠ ƠN 12 NĂM LINH MỤC-10 NĂM PHỤC VỤ GIÁO XỨ NGỌC THẠNH
CỦA CHA ANTÔN PADUA TRẦN LIÊN SƠN
 

 Sáng thứ Năm, ngày 13/6/2013, Đức cha Matthêô cùng 25 cha trong giáo phận đã về giáo xứ Ngọc Thạnh cùng cha sở Antôn Pađôva và 2 cha phó dâng Thánh lễ đồng tế tạ ơn nhân lễ bổn mạng của cha sở, kỷ niệm 12 năm linh mục và 10 năm ngài về xứ Ngọc Thạnh. Đông đảo giáo dân và thân hữu của Cha sở đã tề tựu trước 9 giờ để chúc mừng và tham dự Thánh lễ.
 
Cha Antôn Pađôva hiện nay vừa là quản xứ Ngọc Thạnh vừa là Trưởng ban mục vụ giới trẻ của Giáo phận Quy Nhơn. Với tính hoạt bát, năng động và khả năng nắm bắt kỹ thuật truyền thông hiện đại ngài đã giúp cho giáo xứ và các lĩnh vực ngài phụ trách có những phát triển nổi bật. Giáo xứ Ngọc Thạnh, bao gồm cả huyện miền núi Vân Canh, có thể nói là một giáo xứ rộng lớn và đa dạng nhất Giáo phận đòi hỏi người mục tử một con tim quảng đại và tận tụy. Việc mục vụ giới trẻ cũng yêu cầu ở người phụ trách một sự xả thân tìm hiểu và gắn bó thân thiện, mất nhiều công sức và thời giờ để đem lại nhiều ơn ích sống đạo thiêng liêng cho các bạn trẻ. Đức cha Giáo phận đã gởi về Ngọc Thạnh hai cha phó để giúp cha sở trong các hoạt động mục vụ.
 
Trong bài giảng lễ, khi giảng giải về bài Phúc âm Mt 5, 20-26 của ngày thứ Năm sau Chúa nhật X thường niên, Đức cha Matthêô đã cắt nghĩa sâu sắc về con người và nhiệm vụ của linh mục. Ngài nhấn mạnh về một đòi buộc cao cả và tuyệt vời của Chúa Giêsu: “ Nếu các con đang dâng của lễ nơi bàn thờ mà sực nhớ người anh em đang có điều bất bình với con, thì con hãy để của lễ lại trước bàn thờ, đi làm hòa với người anh em trước đã, rồi hãy trở lại dâng của lễ”.
 
Sau hiệp lễ, cha Sơn đã có lời cảm ơn cảm động với quý Đức cha Giáo phận, với quý cha, quý tu sĩ, quý giáo chức và giáo dân đã cầu nguyện và giúp đỡ cho cha trong mọi công việc của ngài trong suốt thời gian qua. Đức cha đã ban huấn từ nhưng như một lời tâm tình nhắc nhở về quá khứ, hiện tại và tương lai của việc mục vụ ở giáo xứ Ngọc Thạnh.
 
Thánh lễ đã diễn ra một cách sốt sắng trong tinh thần “đơn sơ, vui vẻ” trên bàn tiệc Chúa.

Tác giả bài viết: Gx Ngọc thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay17,362
  • Tháng hiện tại17,362
  • Tổng lượt truy cập28,996,900

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây