Thánh lễ cầu nguyện cho Các Đẳng Linh Hồn tại Nghĩa Trang Công Giáo

Thứ bảy - 03/11/2018 20:54

THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÁC ĐẲNG LINH HỒN TẠI NGHĨA TRANG CÔNG GIÁO PHƯỜNG BÙI THỊ XUÂN
 

Hằng năm, vào tháng Mười Một, Giáo hội mời gọi và nhắc nhớ chúng ta hướng về các tín hữu đã qua đời, chúng ta cần hy sinh, để tâm cầu nguyện cho những ai còn ở chốn luyện hình, trong đó có ông bà cha mẹ, những người thân yêu của chúng ta.

Dưới con mắt của người đời, thì chết là hết. Nghĩa là khi con người lìa đời, mọi sự hoàn toàn kết thúc, NHƯNG KHÔNG, một cuộc sống mới được bắt đầu, cần tin chắc như vậy. Đây quả là điều không dễ thuyết phục và khó lý giải nhưng quả thực là như thế. Với con mắt đức tin, người Kitô hữu ý thức và xác tín rằng, con người sau khi lìa đời sẽ ở một trong ba tình trạng và cuộc đời mỗi con người dù ngắn hay dài, rồi cũng đến lúc đứng trước những ngã rẽ, và cần một lối đi, một nơi chốn, hoặc là ở chốn tối tăm mù mịt nơi mà người ta vẫn đề cập và lo sợ; hoặc là được kết hợp vẹn toàn với Thiên Chúa; hay là cần phải thanh luyện trước khi kết hợp trọn vẹn với Ngài, Hội thánh gọi nơi này là luyện ngục.

Không như nhiều người thường nghĩ luyện ngục là nơi ngục tù, nơi đây linh hồn bị giam giữ, phải chịu hình phạt. Có lẽ là do não trạng của một số người. Chắc chắn không phải như vậy. Theo lẽ tự nhiên, đơn giản mà nói, trong tương quan nhân loại, con người cần cố gắng tự mài giũa để trở nên hòa hợp với nhau hơn; cũng vậy, về mặt đức tin, cụ thể là mối liên kết với Thiên Chúa, cũng đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực để làm điều ấy. Ở đây, cần trải qua một cuộc thanh luyện bằng “lửa”, lửa ở đây biểu trưng cho sự công chính và tình yêu của Thiên Chúa, chính ngọn lửa này sẽ mở ra một lối đi, một chân trời mời. Và ngọn lửa tình yêu này dành cho tất cả những ai sống bằng tình yêu, trong tình yêu và luôn quy hướng về Thiên Chúa. Còn may mắn, hạnh phúc nào hơn khi chính Chúa Giêsu Kitô đã vạch ra một con đường sống để được vào Nước Thiên Đàng, nhờ sự cứu chuộc của Ngài.

Nhưng đã là con người ai mà không tránh khỏi những lỗi lầm thiếu xót, nên cần phải thanh luyện, nên việc dâng lời cầu nguyện cho các Đẳng linh hồn là bổn phận và trách nhiệm của mỗi chúng ta. Và đó cũng là lý do chúng ta cầu xin cho các linh hồn còn ở chốn luyện hình. Cho nên các Giáo xứ trong thành phố đã tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho các đẳng linh hồn tại nghĩa trang Công giáo trong ngày lễ các đẳng để cầu nguyện cho ông bà tổ tiên của mình.

Đặc biệt năm nay thời tiết rất thuận lợi, không có mưa, mọi người tham dự đông đảo sốt sắng. Với sự hy sinh cầu nguyện như thế này, chắc Chúa sẽ nhậm lời nhiều hơn mà thương ban cho các linh hồn sớm về hưởng nhan thánh Chúa.


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại619,752
  • Tổng lượt truy cập28,935,121

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây