Nghi thức nhậm chức chánh xứ tại Giáo xứ Phú Thạnh

Thứ ba - 21/06/2022 18:00

NGHI THỨC NHẬM CHỨC TÂN CHÁNH XỨ TẠI GIÁO XỨ PHÚ THẠNH

Chiều hôm nay (20.06.2022) cha Gioakim Dương Minh Thanh về nhậm chức tân chánh xứ tại giáo xứ Phú Thạnh. Tuy thời tiết oi bức của mùa hè, đông đảo giáo dân giáo xứ Phú Thạnh đã vui mừng tề tựu trong nhà thờ để cùng nhau tham dự nghi thức nhậm chức.

Cha Tổng đại diện Giuse Trương Đình Hiền, thay mặt Đức giám mục giáo phận, chủ sự nghi thức nhậm chức tân chánh xứ. Cha hạt trưởng Qui Nhơn Giuse Lê Kim Ánh công bố văn thư bổ nhiệm. Cha tân chánh xứ nhận dây các phép từ cha Tổng đại diện như là dấu chỉ của người cộng tác viên của Giám mục để cai quản giáo xứ. Cha tân chánh xứ công bố Tin Mừng như là dấu chỉ ngài có phận vụ làm cho Lời Chúa được luôn luôn vang lên trong giáo xứ và hướng dẫn cộng đoàn sống Lời Chúa.

Trong bài giảng, cha Tổng đại diện diễn tả sứ điệp của Chúa Giêsu muốn mọi người có một cái nhìn tích cực đối với tha nhân. Đừng xét đoán là lời mời gọi của Chúa Giêsu muốn con cái của Chúa luôn có ánh mắt yêu thương khi nhìn về nhau. Trong khung cảnh của buổi lễ nhậm chức tân chánh xứ, cha Tổng diễn tả Chúa Giêsu mời gọi cha xứ và giáo dân đừng dùng cái nhìn hạn hẹp và tiêu cực để nhìn nhau, nhưng hãy noi gương Chúa Giêsu mà dùng ánh mắt tình yêu để đối xử với nhau. Có như thế, trong việc chung bước hành trình mà Hội Thánh đang mời gọi chúng ta sống hiệp hành này, cha tân chánh xứ và giáo dân giáo xứ Phú Thạnh làm sáng Danh Chúa và làm cho đời sống đức tin và đời sống giáo xứ thêm hiệp nhất và bình an cũng như đầy ân sủng.

“Đối với anh chị em, tôi là Kitô hữu; cho anh chị em, tôi là linh mục”, cha tân chánh xứ Gioakim Dương Minh Thanh dùng tư tưởng của thánh Augustinô để chào giáo dân giáo xứ Phú Thạnh. Ngài đến giáo xứ này để cùng sống đức tin với bà con giáo dân như là một Kitô hữu. Để thay mặt Chúa ban các Bí Tích và cử hành các phụng vụ thánh hầu mang lại ơn thánh cho bà con giáo dân, thì ngài là một linh mục. Tuy nhiên, cho dẫu là linh mục hay giáo dân đều mang thân phận yếu hèn, cha tân chánh xứ mời gọi mọi người luôn cầu nguyện cho nhau và cùng nhau cộng tác xây dựng giáo xứ thêm thánh thiện và tràn đầy ơn Chúa.

Cha cựu chánh xứ Phêrô Võ Hồng Sinh cảm ơn cha phó, quý sơ Dòng Thánh Phaolô, quý sơ Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, ban hành giáo và bà con giáo dân trong những năm qua đã cộng tác với ngài trong việc chăm sóc mục vụ giáo xứ. Ngài chúc cha tân chánh xứ, cha phó, quý sơ, quý hội đồng chức việc và bà con giáo dân thăng tiến trên con đường đức tin.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Lm. GB Nguyễn Kim Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay10,457
  • Tháng hiện tại53,748
  • Tổng lượt truy cập29,033,286

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây