Lễ nhậm chức Chánh xứ tại Giáo xứ Sơn Giang 09.08.2023

Thứ ba - 15/08/2023 04:57
"Tình Yêu Đức KiTô đã thúc bách tôi" (2 Cr 5,14)

Ngày 09.08.2023 một ngày rất đặc biệt của Giáo xứ Sơn Giang. Cộng đoàn Giáo xứ Sơn Giang hân hoan đón cha tân chánh xứ Hilario Bùi Văn Tuấn (CRM). Thánh lễ tạ ơn và nghi thức nhậm xứ diễn ra vào lúc 10 giờ ngày 09.08.2023 tại nhà thờ Sơn Giang, cha Tổng Đại Diện Giuse Trương Đình Hiền Giáo phận Qui Nhơn về chủ tế; cùng với sự hiện diện hiệp thông của cha Phó Bề Trên Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và cộng đoàn Dân Chúa.

Trước khi bước vào thánh lễ, cha Gioakim Bùi Văn Ninh đọc Văn thư bổ nhiệm linh mục Hilario Bùi Văn Tuấn CRM làm chánh xứ Giáo xứ Sơn Giang. Tiếp đến, cha tân chánh xứ Hilario tuyên xưng đức tin và thề hứa trung thành với Chúa, với Giáo Hội. Cha đón nhận quyền hạn và trách nhiệm được Thiên Chúa và Giáo Hội ủy thác, có bổn phận chăm sóc và mưu cầu lợi ích thiêng liêng cho cộng đoàn Dân Chúa.

Trong bài giảng lễ cha Tổng Đại Diện đã chia sẻ hình ảnh Giáo xứ Sơn Giang giống như dân được Chúa chọn. Trong ý nghĩa đó, cha nêu lên tinh thần Giáo xứ Sơn Giang có trở thành đất hứa hay không thì chúng ta phải: Được ơn Chúa, niềm tin, ơn cứu độ. Chúng ta có sẳn sàng trông cậy đặt tất cả niềm tin vào Chúa, dĩ nhiên có một miền đất hứa hay không thì chúng ta phải cầu nguyện miệt mài và vâng phục. Ngày nay Giáo xứ Sơn Giang có một vị tân Chánh xứ kế vị cho Cha Cựu quản xứ để đưa chúng ta về phía trước lên vùng đất mà Chúa đã hứa ban cho chúng ta, chúng ta phải xác tín rằng Giáo xứ Sơn Giang đã trở thành quê hương được Chúa chúc phúc, được chảy sữa và mật ong cứu độ của tình yêu nhiệt huyết, đầy tràn sức mạnh của Chúa Thánh Thần, của Tám Mối Phúc Thật. Cuối bài giảng, cha Tổng Đại Diện mời gọi cha Tân Chánh xứ hãy tin tưởng và ở lại trong tình yêu của Chúa.

Sau thánh lễ, Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ - đã thay mặt cộng đoàn nói lời cảm ơn Đức Cha Giáo phận, cha Tổng Đại Diện, cha Bề Trên Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc, quý cha đồng tế, toàn thể cộng đoàn. Vị đại diện Hội đồng Giáo xứ nói lời tri ân đến cha tiền nhiệm, cũng như cha tân Chánh xứ. Tiếp đến cha Hilario tân Chánh xứ có những lời tri ân đến Đức Cha Giáo phận, cha Tổng Đại Diện, quý cha, cha Cựu Chánh xứ và cộng đoàn.

Sau đó cha Laurenso cựu Chánh xứ cũng gửi đôi lời động viên với cha tân Chánh Xứ Hilario trong việc đón nhận sứ vụ mới với tinh thần hăng say, nhiệt huyết, dù còn nhiều lo toan bỡ ngỡ. Tuy nhiên, với ân sủng Thiên Chúa ban, cùng sự trợ lực của ban chức việc cùng cộng đoàn dân Chúa, cha tin chắc rằng cha Hilario sẽ thi hành tốt đẹp nhiệm vụ mới và lời cầu chúc cho toàn Giáo xứ Sơn Giang.

 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Sơn Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập175
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm150
  • Hôm nay22,419
  • Tháng hiện tại75,578
  • Tổng lượt truy cập29,055,116

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây