Giáo họ Suối Ré đón mừng Chúa Giáng Sinh

Thứ năm - 29/12/2022 22:28
Kể từ khi tách khỏi Giáo xứ Đồng Tre, Giáo họ Suối Ré ngày một khởi sắc. Giáo dân ở đây đứng vững trên đôi chân của mình về mọi mặt từ phụng vụ, giáo lý, ca đoàn, đàn, phòng thánh, cắm hoa... Đặc biệt năm nay để giáo dân đón mừng Chúa Giáng Sinh cách sống động, cha Phêrô Võ Tá Toàn, Quản nhiệm Giáo họ biệt lập đã mời quý soeurs Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn đến tổ chức chương trình canh thức Giáng Sinh năm 2022.

Vào đầu tháng 11/2022, các soeurs đến với Giáo họ trong cơn mưa tầm tã, tuy nhiên các em lẫn quý bà mẹ trẻ hăng hái đến nhận vai diễn hoạt cảnh và vai múa. Lần đầu tiên làm quen với chương trình hoạt cảnh, các diễn viên hơi ngượng ngập. Trong thời gian tập, những cơn mưa hằng tuần luôn kéo dài như thách thức. Có đêm đi tập trời mưa, các diễn viên phải chạy vào nhà trú, tập ngoài trời không được, tập trong nhà, chờ mưa bớt lại chạy ra...  Thế rồi sau một tháng luyện tập từng cử chỉ, từng động tác dần dần các diễn viên đã quen... đến lúc tổng dợt mọi sự ổn định, chờ ngày trình diễn thật vào đêm vọng Giáng Sinh 24/12.

Mọi sự chuẩn bị từ hang đá dựng sẵn, khu vực quanh nhà thờ được trang trí đèn giăng sáng khắp nhà thờ từ trong ra ngoài, ông già tuyết, cây thông, sân khấu, âm thanh, ánh sáng, pháo hoa, phun khói mờ... tất cả đều sẵn sàng.
Và, đêm canh thức Giáng Sinh đã điểm, khai mạc lúc 19g15 và kết thúc đúng 20g15. Bầu trời trong xanh, cảnh vật như hòa chung tâm tình của người dân đón mừng Chúa Giáng Sinh, buổi diễn hoàn thành tốt đẹp trong trang trọng, sốt sắng và đẹp mắt. Tạ ơn Thiên Chúa đã yêu chiều con cái của Ngài. Khắp nơi đất trời đều đẹp, không mưa. Người dân xung quanh đến tham dự đông đảo. Phần kết thúc đêm canh thức, tất cả các diễn viên lên sân khấu cùng Mẹ Maria, cha thánh Giuse giương cao Hài Nhi Giêsu với lời nguyện kết:

Lạy Hài Nhi Giêsu, sao Ngài không đến trong nhung lụa ấm êm? Sao Ngài không đến như một danh nhân quyền quý mà Ngài lại đến trong thân phận nghèo hèn, trong cảnh lạnh lùng cô đơn đêm vắng. Xin cho mỗi gia đình và mỗi người chúng con luôn cảm nghiệm TÌNH YÊU GIÁNG SINH TUYỆT VỜI ấy và tiếp tục sống tinh thần chủ đề năm nay: Hiệp Hành – Củng cố sự hiệp thông nhằm loan báo Tin Mừng Giáng Sinh qua sự nỗ lực sống hiệp nhất, yêu thương trong gia đình, trong Giáo xứ, Giáo họ và lan tỏa đến mọi người chung quanh.

Và lạy Chúa, nếu nơi máng cỏ ngày nào, với trái tim bé bỏng hiền lành của Con Thiên Chúa đã trở thành niềm vui và hy vọng cho toàn thể nhân loại đang khát khao mong chờ ơn cứu độ, thì hôm nay, trong giờ phút này, xin Ngài cũng làm cho chúng ta biết hướng về Thiên Chúa Cha trong niềm tin yêu trọn vẹn; để một khi kết thân trọn vẹn với Chúa và trong Chúa, chúng con được hạnh phúc và trở thành dấu chứng của tình yêu giữa mọi người và toàn thế giới. Chúng con không còn hoang mang sợ hãi nhưng vững tin vào Chúa hơn vì chúng con xác tín rằng Thiên Chúa luôn cùng đi với chúng con trong mọi nghịch cảnh của cuộc đời. Xin thánh hóa và ban tràn hồng ân của Chúa để chúng con luôn hiệp thông với Chúa và với nhau trong cùng một đức tin, đức cậy và đức mến.

Nguyện xin Chúa Hài đồng chúc lành cho Cộng đoàn Giáo họ Suối Ré chúng con và toàn thể quý vị đang hiện diện nơi đây một mùa Giáng Sinh An Lành và tràn đầy Tình Yêu của Đấng Emmanuel.

Trong tâm tình đó, mọi người cùng cất cao bài ca Hang Bêlem để ca khen tình yêu Thiên Chúa nhập thế. Và, buổi diễn nguyện canh thức Giáng Sinh khép lại trong bầu khí tưng bừng và tràn đầy niềm vui.

Mọi người nghỉ giải lao 15 phút và chuẩn bị bước vào Thánh lễ cực trọng mừng Chúa Giáng Sinh. Tiếng hát vang lên khởi đầu Thánh lễ, không khí lạnh tràn về, số người trong nhà thờ bé nhỏ đủ tỏa nồng hơi ấm cho nhau. Thánh lễ diễn ra sốt sắng và trang nghiêm. Kết thúc Thánh lễ, cha Sở cám ơn các thành phần đã góp sức làm cho đêm canh thức hôm nay sinh động cùng chúc mọi người vui hưởng Mùa Giáng Sinh tràn đầy ân lộc của Hài Nhi Giêsu. Và, mọi người tựu về nhà xứ dùng ít bánh ngọt, tách trà ấm rồi chia tay. Các diễn viên mỗi người một gói quà nhỏ vui mừng Con Chúa Giáng Sinh.

Được biết, Giáo họ biệt lập Suối Ré gồm 71 gia đình và 244 giáo dân.

 

Tác giả bài viết: Ghbl Suối Ré

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay12,459
  • Tháng hiện tại100,676
  • Tổng lượt truy cập29,080,214

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây