Thành lập tân Giáo xứ Suối Ré

Thứ hai - 10/04/2023 09:21
Hôm nay ngày 10.04.2023 là một ngày trọng đại đối với Giáo họ Biệt lập Suối Ré. Cách đây bốn năm (28.01.2019) Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục giáo phận Qui Nhơn ký văn thư thành lập giáo họ biệt lập Suối Ré. Ngày 06 tháng 6 năm 2022, Đức cha Matthêô ký văn thư bổ nhiệm cha Phêrô Võ Tá Toàn làm quản nhiệm giáo họ biệt lập Suối Ré. Thì hôm nay, giáo dân nơi đây vui mừng đón Đức giám mục Giáo phận về chủ sự thánh lễ có nghi thức công bố văn thư thành lập tân giáo xứ Suối Ré và bổ nhiệm cha Phêrô Võ Tá Toàn làm cha tân chánh xứ tiên khởi. Theo thống kê cuối năm 2022, giáo xứ Suối Ré có 80 gia đình, 265 giáo dân, được phân bố trong 4 khóm. Khóm La Hai có 25 gia đình, 67 giáo dân; khóm Phước Huệ có 4 gia đình, 13 giáo dân; khóm Lộ Đức có 26 gia đình, 83 giáo dân; khóm Fatima có 25 gia đình, 102 giáo dân.

Trong thánh lễ hôm nay có sự tham dự của cha Tổng đại diện Giuse Trương Đình Hiền, quý cha Hạt trưởng Hạt Tuy Hòa và Mằng Lăng, cùng đông đảo quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý khách đến hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho tân giáo xứ và cha tân chánh xứ.

Trong bài giảng, Đức cha Matthêô dùng chính những hình ảnh ngôi mộ trống và các nhân vật gồm các bà và những người lính canh trong đoạn Tin Mừng của ngày Thứ Hai trong Tuần Bát Nhật Phục Sinh để gửi gắm sứ điệp Lời Chúa đến cha tân quản xứ và bà con giáo dân Giáo xứ Suối Ré. Cha xứ và giáo dân là những người có sứ mạng loan báo Tin Mừng Phục Sinh của Chúa Giêsu cho hết mọi người. Để làm được điều đó, cha chánh xứ và giáo dân trước tiên phải sống đời sống đức tin vững mạnh và sống động, cũng như can đảm trở nên chứng tá Tin Mừng thực sự cho những người chưa nhận biết Chúa. Đức cha dùng chính hình ảnh cây ré để nói lên hạt giống Tin Mừng được gieo vãi nơi vùng đất này. Vào trước giờ lễ, trong cuộc gặp gỡ và trò chuyện với các ca viên ca đoàn. Ngài được các ca viên giải thích về địa danh Suối Ré. Người dân nơi đây nói rằng sở dĩ có địa danh Suối Ré là vì ở nơi vùng đất này có nhiều cây ré mọc ở bờ suối. Cây ré thuộc họ gừng, củ có thể dùng chữa bệnh. Những trái ré mang theo hạt giống xuôi theo dòng nước đi khắp nơi trong vùng này và mạnh mẽ mọc lên. Đức cha mời gọi cha xứ và giáo dân cũng mang hạt giống Tin Mừng ra đi tung gieo khắp nơi trong vùng đất giáo xứ Suối Ré còn mênh mông những người chưa nhận biết Chúa.

Trong tâm tình đầy sốt mến, cha tân chánh xứ Phêrô Võ Tá Toàn đã tuyên xưng đức tin, tuyên thệ trung thành cùng như thánh thiện lập lại lời hứa trong ngày chịu chức để tiếp tục xin Thiên Chúa ban ơn trợ giúp hầu ngài có thể chu toàn sứ mạng Chúa trao phó cho ngài.

Vị đại diện giáo dân nói lên lời cảm tạ tri ân đối với Thiên Chúa đã ban hồng ân trọng đại cho giáo xứ, lời cảm tạ đối với chủ chăn giáo phận quan tâm lo lắng cho đời sống đức tin của người giáo dân nơi đây.

Thánh lễ được kết thúc trong phép lành trọng thể và lời cầu chúc của Đức cha cho cha chánh xứ và bà con giáo dân nơi đây được Thiên Chúa ban cho đức tin vững vàng và niềm vui của đời sống đạo.

 

Tác giả bài viết: Lm. Gioan B. Nguyễn Kim Ngân.

 Tags: Tin Giáo xứ

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay22,507
  • Tháng hiện tại94,958
  • Tổng lượt truy cập29,074,496

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây