Mừng lễ Hiển Linh bổn mạng ca đoàn thanh thiếu niên của giáo xứ Tuy Hòa

Thứ hai - 07/01/2013 09:38
Đã  hơn bốn mươi năm kể từ ngày chọn lễ Hiển linh làm bổn mạng, có biết bao lớp ca sinh đi qua ca đoàn này, và cũng chính từ những ca viên này đã làm nền móng cho những ca đoàn tiếp theo như Thánh Linh, Sinh nhật Đức Mẹ và Mẹ Hồn xác lên trời.

Một thời gian dài vui buồn có đủ nhưng cái quý nhất của nó : Lòng trung thành và bền chí. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa vì Ngài đã chăm sóc  và gìn giữ chúng ta cho đến hôm nay. Chưa một lần bỏ sinh hoạt nhà Chúa dẫu cho nhiều truân chuyên vì thời cuộc, vì lịch sử ngay cả những lúc tưởng như tháo chạy thì ca đoàn Hiển linh vẫn nhìn thấy xa xa ngôi sao dẫn đường  và ca đoàn tiếp bước đi tới trong dấn thân phục vụ. Thật tuyệt vời!

Trải dài theo sự phát triển giáo xứ, ca đoàn này là lớp kế thừa của ca đoàn Cecilia có từ năm 1957, do giáo dân phụ trách, hát lễ bằng tiếng Latinh. Khi phong trào Hùng tâm Dũng chí phát triển, Cêcilia được đổi thành Ca đoàn Chim Non do các sư huynh dòng Thánh Giuse dẫn dắt.

Khoảng năm 1971, cùng với sự thuyên chuyển các sư huynh dòng Giuse, lúc bấy giờ ca đoàn được các nữ tu Phaolô hướng dẫn. Từ đây tên gọi Hiển Linh ra đời. Cũng có thể hai chữ Hiển Linh này được ghép lại bới tên của hai ca viên ưu tú sáng giá trong ca đoàn là chi Hiển (giáo dân Hóc Gáo) và chị Linh (chị của cô Ngân)
 
Dưới thời cha quản xứ Giuse Tô Đình Sơn, ca đoàn dưới sự điều hành của thầy Hân, cha phó Gioakim Nguyễn Hoàng Trí. và thầy Cương phụ giúp.

Dưới thời cha quản xứ Martinô Nguyễn Trọng Huấn, ca doàn lần lượt qua các ca trưởng như  thầy Micae Trần Kim Đạt, thầy Đề (cha Phêrô Võ Tá Đề).

Dưới thời cha quản xứ FX. Nguyễn Xuân Văn, ca đoàn được chuyển qua thầy Bản (cha Vinhsơn Nguyễn Văn Bản), anh Phêrô Lê Hoành San, chị Maria Trần Thị Sương, Thầy Điệp (cha Antôn Nguyễn Huy Điệp) phụ trách.

Dưới thời cha quản xứ Giuse Trương Đình Hiền, ca đoàn qua các ca trưởng: anh Phêrô Lê Hoành San, anh GB.Võ Tá Dũng, sr Anna Nguyễn Thị Tâm (Mến Thánh Giá), sr. Maria Nguyễn Thị Minh Hương (MTG).

Hiện nay, cha Phêrô Đặng Son quản xứ Tuy Hòa thì ca đoàn do sr Maria Lệ Nguyên (MTG) phụ trách với trên 20 ca viên ở tuổi thanh thiếu niên, tập hát vào tối thứ 4 và thứ 6, lo thánh lễ chiều Chúa nhật và các ngày lễ trọng trong tuần.
 
Bốn mươi năm qua đi, con người sẽ thay đổi nhưng tên tuổi Hiển Linh vẫn còn. Mỗi năm đến lễ bổn mạng, Hiển linh luôn nhắc nhở rằng không chỉ có vàng, nhũ hương, mộc dược làm lễ vật nhưng chính bằng lời ca tiếng hát cũng đủ để kết thành món quà dâng lên Chúa Hài nhi Giêsu rồi.
 
Nguyện chúc cho sự trung thành phục vụ và thăng tiến của ca đoàn Hiển Linh mãi mãi tốt đẹp

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay16,673
  • Tháng hiện tại82,383
  • Tổng lượt truy cập29,061,921

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây