Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể lần đầu cho thiếu nhi giáo xứ Tuy Hòa

Thứ hai - 08/07/2019 20:53
Gần hai năm học hỏi giáo lý về hai bí tích Giải tội và Thánh Thể, kết quả được 54 em thiếu nhi trong giáo xứ được xưng tội và rước lễ lần đầu. Thánh lễ được cử hành lúc 7h30’ ngày Chúa nhật 14 năm C.

Niềm ao ước và sự chờ đợi cũng đã đến, 28 em nam và 26 em nữ trong trang phục màu trắng hân hoan cùng với đoàn chủ tế tiến vào nhà thờ để tham dự bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể.

Sau khi đón nhận Mình và Máu Chúa, các em đã bày tỏ tâm tình đơn sơ của mình qua lời cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể mà các em đã viết ra khi vừa lãnh nhận bí tích giải tội:

 
- Con rất vui khi được xưng tội rước lễ lần đầu và vui hơn nữa khi được rước Chúa ngự vào lòng con và con rất biết ơn Chúa đã nuôi linh hồn con và cho con được sống đời đời. Con biết Chúa là Đấng Cao cả, còn con chỉ là loài thụ tạo thấp hèn, vậy mà được Chúa ngự vào lòng con. Cảm ơn Chúa đã cho con biết những điều mới lạ về Chúa, được lớn lên trong đức tin. Xin Chúa cho con hết lòng trông cậy Chúa và cho con biết hòa đồng với mọi người xung quanh.

 - Vì yêu thương con, Chúa đã cho con lương thực trường sinh. Nếu không có ơn Chúa giúp trong việc học giáo lý thì con không xứng đáng rước Mình Máu Chúa. Nhờ Chúa Thánh Thần soi sáng mà con biết giục lòng ăn năn những lỗi lầm con phạm để quay về với tình thương tha thứ của Chúa qua bí tích giải tội. Xin cho tâm hồn con luôn nhớ về Chúa, luôn trung thành với Chúa. Xin cho Hội thánh Chúa ngày càng lan rộng để nhiều người biết Chúa.

- Mặc dù con đã nhiều lần làm biếng việc Chúa và phạm nhiều lỗi lầm nhưng Chúa đã ban sức mạnh để tinh thần con trở nên sáng suốt, không phải vấp ngã. Xin Chúa cho con luôn giữ đạo cho trọn, được nên giống Chúa, được hạnh phúc trong Chúa. Xin Chúa ban bình an cho những người đang gặp khó khăn và những người bệnh tật đau yếu.

 
- Nhờ lời cầu nguyện của Thánh Gia với Chúa Cha đã ban cho gia đình con được tràn đầy hồng ân Chúa. Xin Chúa cho những người cha biết yêu thương gia đình; xin cho những người mẹ biết bao dung tha thứ; xin cho mỗi người con biết vâng lời ông bà cha mẹ, chăm chỉ học hành và đón rước Chúa Thánh Thể mỗi ngày. Xin Chúa cho mọi gia đình trong giáo xứ được bình an trong tay Ba Đấng.

Các em vui một nhưng cha mẹ thì vui hai, vì từ đây các con em của họ không còn đói khát về tâm hồn nữa nhưng được nuôi dưỡng bởi lương thực trường sinh từ trời, được vững mạnh trong niềm tin vào Chúa Giêsu Kitô.
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập121
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay21,546
  • Tháng hiện tại179,943
  • Tổng lượt truy cập29,159,481

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây