Giáo xứ Tuy Hòa tổng kết Mục vụ năm 2018 – 2019

Thứ hai - 25/11/2019 08:27

Lễ Chúa Kitô, Vua Vũ trụ là Chúa nhật cuối cùng của Năm Phụng vụ, giáo xứ Tuy Hòa chọn ngày này để toàn thể các Chức việc họp mặt nhau tại Hội trường nhà giáo lý mới tổng kết công việc sau một năm.

13h45’, cha sở đọc kinh khai mạc và nói lên ý nghĩa của buổi họp tổng kết để quí chức cần đề xuất hoặc có những góp ý nhằm giúp cho công việc thực hiện trôi chảy, làm cho bộ mặt giáo xứ thay đổi và đời sống đức tin của giáo dân tốt đẹp hơn.

Hội nghị gồm 90 Chức việc hiện diện/ tổng số 102 cùng với đại diện hai cộng đoàn nữ tu Phaolô và Mến Thánh Giá, ông cố vấn Phêrô Bùi Phương Hạc dưới sự chủ trì của cha sở và cha phó Tuy Hòa.

Chương trình hội nghị có hai phần: phần đầu tổng kết của năm cũ và triển khai phương án mục vụ năm mới. Phần tổng kết hoạt động được chia làm hai ban rõ rệt, các ban ngành thuộc Nội vụ do anh Phêrô Nguyễn Văn Thuận báo cáo; các ban ngành thuộc Ngoại vụ do anh Giacôbê Võ Văn Thần báo cáo. Bên cạnh đó, những hoạt động phục vụ giáo xứ của hai cộng đoàn cũng được Nữ tu Têrêsa Phan Thị Ánh The (Phaolô) và Nữ tu Maria Mai Thị Thọ (Mến Thánh Giá) trình bày.

Sau phần tổng kết là thời gian 45’ dành cho quí chức đóng góp ý kiến và thắc mắc. Có tất cả 15 ý kiến của các giáo khu, giáo họ, hội đoàn với nội dung: giữ xe, tham gia quỹ phúng điếu, dọn nghĩa trang, giới trẻ, đọc kinh tang quyến, di dân, quản trang, Âm công, lễ nghĩa, phụng vụ… được cha sở trả lời cũng như giải thích để quí chức  thông hiểu và thực hiện tốt hơn.

Trong phần triển khai PAMV năm phụng vụ mới thì công việc gần nhất đó là Đại lễ Giáng Sinh 2019. Mỗi giáo khu, giáo họ, hội đoàn đều nhận phần việc của mình. Tất cả đều được chuẩn bị để khởi công vào Chúa nhật I Vọng A.

Trước khi bế mạc, cha sở đại diện giáo xứ Tuy Hòa cảm ơn tất cả quí chức đã cộng tác với cha để xây dựng giáo xứ. Hãy cảm tạ Thiên Chúa vì những gì chúng ta làm được, cảm tạ Ngài đã cho chúng ta có điều kiện được phục vụ giáo xứ. Càng hăng say làm việc thì năng lực của quí chức càng phát huy. Đừng ngại khó hay nhụt chí bất cứ việc gì vì khi đề ra công việc thì đều được sự đồng ý của tập thể, được bàn thảo kỹ lưỡng trong cuộc họp chức việc mỗi tháng. Qua cuộc họp mặt ngày hôm nay để quí chức nhận định rõ và có một cái nhìn hướng tới tương lai.
 

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

1

Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay19,734
  • Tháng hiện tại305,481
  • Tổng lượt truy cập29,285,019

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây