Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức và Rước lễ lần đầu tại giáo họ biệt lập Nghĩa Điền

Chúa nhật - 04/09/2022 10:27

THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC VÀ RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU
TẠI GIÁO HỌ BIỆT LẬP NGHĨA ĐIỀN

Vào lúc 8 giờ 45 phút, sáng Chúa nhật ngày 04/09/2022, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục Giáo phận Qui Nhơn đã đến ban Bí tích Thêm Sức cho các em thiếu tại giáo họ biệt lập Nghĩa Điền. Ngay từ sáng sớm, trong bầu không khí mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, các em thiếu nhi và bà con giáo dân lần lượt qui tụ về nhà thờ để chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng cho Thánh lễ đặc biệt của ngày hôm nay.

Toàn thể cộng đoàn giáo họ biệt lập Nghĩa Điền đã chào đón Đức Cha Matthêô, vị Cha chung kính yêu của Giáo phận bằng một hồi chuông, chiên, trống thật dài. Các bạn trẻ huynh trưởng cũng đã chào mừng Đức Cha bằng một vũ điệu của bài ca HIỆP NHẤT PHỤC VỤ thật vui tươi, mạnh mẽ và đầy sức sống. Sau phần chào đón, Đức Cha bước vào nhà thờ cùng với bà con giáo dân để viếng Thánh Thể Chúa.

Đúng 9 giờ, ca đoàn hát bài ca nhập lễ và đoàn rước tiến vào nhà thờ. Trước khi bắt đầu Thánh lễ, Cha Phêrô Trần Quốc Cường đã đọc thư giới thiệu của Đức Cha về việc thầy Phó tế Giuse Huỳnh Thanh Thịnh đến thực tập mục vụ tại giáo họ biệt lập Nghĩa Điền.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha nói đến niềm vui của ngày Chúa nhật khi tất cả mọi thành phần dân Chúa qui tụ về ngôi nhà thờ này để cùng nhau thờ phượng Chúa. Niềm vui nối tiếp niềm vui hơn nữa khi Giáo xứ Gia Chiểu và Giáo họ biệt lập Nghĩa Điền có 79 em sắp được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và 32 em lãnh nhận Bí tích Thánh Thể.

Trong phần Phụng Vụ Lời Chúa, Đức Cha đã giảng về sức mạnh của Chúa Thánh Thần và những ơn lành Người ban xuống trên cộng đoàn các môn đệ sơ khai. Được khai sinh cách đây hơn 2 tháng qua quyết định thành lập của Đức Cha Matthêô, giáo họ biệt lập Nghĩa Điền cũng có những nét gần giống với cộng đoàn các môn đệ thời kỳ đầu. Với ơn Chúa Thánh Thần, giáo họ cũng đang từng bước phát triển mạnh mẽ về cơ sở vật chất và nhân sự. Giáo họ đã có nhà thờ mới, có cha quản nhiệm, có cộng đoàn các sơ dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương và thầy Phó tế về phục vụ cộng đoàn giáo họ nơi đây. Phong trào thiếu nhi Thánh Thể, các anh chị giáo lý viên, huynh trưởng và các hội đoàn trong giáo họ đã dần dần được hình thành để góp phần xây dựng và phát triển cộng đoàn. Nhân dịp này, Đức Cha cũng mời gọi bà con giáo dân tích cực cộng tác với Ơn Chúa Thánh Thần, giúp đỡ các linh mục và tu sĩ để đời sống đức tin của giáo họ biệt lập Nghĩa Điền ngày càng thêm vững mạnh hơn.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Phêrô Trần Quốc Cường, quản nhiệm Giáo họ biệt lập Nghĩa Điền, đã có đôi lời cảm ơn và trình bày cho Đức Cha được tường về những chương trình sinh hoạt của giáo họ trong thời gian qua và những kế hoạch sắp tới.

Sau bài hát kết lễ, Đức Cha đã chụp hình lưu niệm với các em được lãnh nhận Bí tích Thánh Thể và Thêm Sức hôm nay. Thánh lễ diễn ra thật long trọng và sốt sắng đã để lại trong tâm trí các em nhiều kỷ niệm đẹp và niềm vui cho tất cả mọi thành phần dân Chúa nơi Giáo họ biệt lập Nghĩa Điền này!

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo họ biệt lập Nghĩa Điền

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm157
  • Hôm nay25,548
  • Tháng hiện tại640,305
  • Tổng lượt truy cập28,955,674

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây