Thánh lễ Thêm sức và Rước Chúa lần đầu tại giáo xứ Hòa Ninh

Thứ năm - 15/12/2022 12:19
Hòa trong niềm vui của phụng vụ Chúa nhật III Mùa vọng, Giáo xứ Hòa Ninh đã tổ chức Thánh lễ Thêm sức và Rước Chúa lần đầu cho các em trong giáo xứ.

Sáng ngày 11/12/2022, lúc 9 giờ, Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi đã chủ sự thánh lễ và ban Bí tích Thêm sức cho các em. Cùng đồng tế cầu nguyện cho các em hôm nay có cha TĐD Giuse Trương Đình Hiền, cha Hạt trưởng Qui Nhơn, Phaolô Nguyễn Minh Chính và một số cha trong giáo phận. Hiệp thông trong thánh lễ này còn có quý sơ dòng MTG Qui nhơn và dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, cộng đoàn giáo dân trong giáo xứ, cha mẹ và người thân của các em.

Sau gần 5 tháng được các sơ dòng MTG Qui Nhơn hướng dẫn và chuẩn bị, giờ đây các em đủ tự tin và sẵn sàng để đón nhận ân sủng của Thiên Chúa qua các Bí tích Thêm Sức và Thánh Thể. Hình ảnh các em tiến vào nhà thờ trong niềm vui rạng rỡ phần nào diễn tả niềm vui sau thời gian kiên nhẫn và đợi chờ, vốn được ngôn sứ Isaia nói tới trong bài đọc Cựu ước hôm nay: “Nơi hoang địa cằn cỗi sẽ vui mừng, cõi tịch liêu sẽ hân hoan, và nở bông dường như khóm huệ, sẽ nảy chồi non và hoan hỉ vui mừng, và khen ngợi rằng: Ðã ban cho Israel được vinh quang của xứ Liban, huy hoàng của Carmel và Saron. Chính chúng sẽ nhìn thấy vinh quang của Chúa, và huy hoàng của Thiên Chúa chúng ta”. Thật vậy, được chạm vào ân sủng là chính Chúa qua các Bí tích làm gia tăng niềm vui và giúp các em ý thức hơn đời sống thuộc về Chúa và Giáo hội. Các em là những "chồi non" và sẽ là những cột trụ để tiếp tục xây dựng cộng đoàn giáo xứ ngày thêm phong phú và lớn mạnh. 

Thánh lễ diễn ra trong trang nghiêm và sốt sắng. Sau thánh lễ Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, cộng đoàn giáo dân trong giáo xứ và các em chia sẻ với nhau bữa cơm thân mật mừng song hỉ: mừng bổn mạng giáo xứ và mừng các em trong ngày trọng đại này. 

Giáo xứ Hòa Ninh chân thành cám ơn Đức cha Matthêô, cha Tổng Đại diện, cha Hạt trưởng Qui Nhơn, quý Cha đã đến hiệp dâng thánh lễ,  cầu nguyện cho giáo xứ và các em hôm nay; cám ơn quý Sơ đã cộng tác và hướng dẫn các em trong những ngày tháng qua.  

 
Chuẩn bị đón Đức cha
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Hòa Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay22,822
  • Tháng hiện tại637,579
  • Tổng lượt truy cập28,952,948

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây