Giáo xứ Vĩnh Thạnh tôn vinh Mẹ trong tháng Mân Côi

Thứ tư - 01/11/2023 05:13
Lời nguyện đầu:

Lạy Thiên Chúa là Cha rất nhân từ, chúng con xin chúc tụng và tạ ơn Cha. Cha luôn yêu thương và không ngừng tuôn đổ trên chúng con muôn ơn lành qua nhiều biến cố trong cuộc sống. Tình yêu ấy chúng con cảm nhận thật gần gủi và thân thương khi Cha trao gửi đến nhân loại một người mẹ thân thương, để chăm sóc và ủi an chúng con, một người mẹ tuyệt vời, vừa cao trọng vừa uy quyền nhưng chan hòa tình mẫu tử, nhân ái và khiêm nhu.

Lạy Mẹ Maria dấu ái! giây phút này, Gíao xứ Vĩnh Thạnh chúng con cùng hiện diện nơi đây để nói lên tâm tình yêu mến, tạ ơn và ngợi khen Mẹ, cùng với lòng sám hối về những lỗi lầm, thiếu sót, những yếu đuối sa ngã đã bao lần chúng con xúc phạm đến tình yêu vô bờ của Chúa, và trái tim Mẹ bị tổn thương vì những vô tình hay cố ý của chúng con.

Mẹ đã tìm nhiều phương thế để cứu vớt chúng con và thế giới ra khỏi vũng lầy của kiêu căng và tội ác, nên nhiều lần Mẹ đã hiện ra nhiều nơi để nhắc nhở, an ủi, bảo ban, nhưng con người vẫn xô bồ đi tìm hoài bão cho riêng mình bất chấp mọi tội ác.

Giây phút tháng Mân côi kết thúc, Gíao xứ chúng con quây quần bên Mẹ, dâng lên Mẹ những nén hương, nến sáng, cánh hoa và những chuỗi hạt tượng trưng cho tấm lòng yêu mến và tạ ơn của chúng con, vì Mẹ vẫn luôn bên đời chúng con trong những lúc vui buồn sướng khổ. Xin Mẹ đánh động tâm hồn chúng con trong giờ này không phải như xem một buổi văn nghệ, nhưng giúp chúng con xác tín và cảm nhận tình yêu Thiên Chúa đã dùng nhiều cách để nhắc nhở và yêu thương chúng con qua bàn tay từ ái của Mẹ. Trong tâm tình đó, giờ đây từng thành phần trong Giaó xứ chúng con: Cha chính xứ, Hội đồng giáo xứ, quý Srs, các ban nghành đoàn thể, tiến dâng Mẹ nén hương chân thành. Xin Mẹ vui nhận tấm lòng thảo kính của chúng con.

Nhạc: Mẹ ơi xứ đạo con đây

 
1. ĐOÀN TIẾN HƯƠNG
 
Cha Sở - đại diện Hội Đồng Giaó xứ - Qúy Srs -Thiếu Nhi - Lễ sinh - Giaó Lý Viên - Hiền Mẫu - Hiền Phụ - Legio - Lòng Chúa Thương xót - HH Mến Thánh Gía Tại Thế.

2. DÂNG HOA

 
Lạy Mẹ mến yêu, chung tâm tình thảo kính tri ân, chúng con xin dâng lên Mẹ những cánh hoa tươi, biểu trưng cho lòng mến và lời khẩn cầu mà chúng con muốn thân thưa với Mẹ. Những cánh hoa được đan kết bởi những hy sinh chúng con đã góp chung trong một tháng qua, qua những giờ đọc kinh liên gia, chúng con dâng thay cho những người đang hiện diện cũng như vắng mặt.

Xin Mẹ chuyển cầu cho Đức Giáo hoàng Phanxicô, cho Giáo Hội hoàn vũ, Giáo Hội Việt Nam, Cách riêng cho Giáo phận Qui Nhơn và Giáo Xứ Vĩnh Thạnh chúng con được bình an, mọi người sống chan hòa hiệp nhất, cùng chung tay xây dựng Giáo hội trong tinh thần tin yêu phó thác như Mẹ.

Nhạc : Chúng con về đây dâng Mẹ

3. TÂM TÌNH SÁM HỐI (Cầu nguyện cho hòa bình thế giới)

 
 Lạy Mẹ mến yêu của chúng con!

Trong giây phút linh thiêng này, Giaó xứ chúng con dâng lên Mẹ chuỗi hạt Mân côi qua hạt Kinh Kính Mừng. Xin Mẹ khấn cầu cùng Chúa tha thứ tội lỗi cho nhân loại đang chia rẻ và đày đọa nhau trong khói lửa chiến tranh. Chúng con tin vào lời Mẹ hứa, hạt kinh Kính Mừng tuy nhỏ bé nhưng có sức biến đổi con người và thế giới qua lời cầu bàu của Mẹ. Xin dâng lên Mẹ các nước đang gặp chiến tranh, chiến tranh nóng cũng như lạnh, nhất là các nước Nga và Ukraine. Israel và Palestine đang diễn ra khốc liệt từng ngày. Xin cho mọi người tìm lại bình an hạnh phúc, gia đình đoàn tụ chan chứa tình Chúa và tình người.

Cộng đoàn quỳ đọc 10 kinh Kính Mừng theo ý nguyện trên.


4. DÂNG NẾN - DÂNG CHUỖI
 
Lạy Mẹ Maria, Tháng Mân Côi đ dần khp lại nhưng lịng sng kính Mẹ vẫn luơn tiếp diễn trong cuộc đời chng con. Thng Mn Cơi là dịp nhắc nhở chúng con về sứ điệp Fatima, nơi mà Mẹ đã trút cả nỗi lòng thao thức của Mẹ cho con người và thế giới qua mọi thời đại, với ba mệnh lệnh luôn hợp thời và khẩn bách: Tôn sùng trái tim Mẹ - Năng lần hạt Mân Côi – Cải thiện đời sống.  Ước gì lời mời gọi tha thiết đầy yêu thương của Mẹ vẫn luôn vang vọng mãi trong tâm hồn mỗi người chúng con. Lòng mến yêu Mẹ qua tràng chuỗi mân côi sẽ còn tiếp diễn trong từng giây phút sống của chúng con, để chúng con luôn biết sống trong niềm Tin, Cậy, Mến và phó thác cuộc đời chúng con cho trái tim từ ái bao dung của Mẹ muôn đời. 

Nhạc: Năm xưa trên cây Sồi

Lời nguyện kết

Lạy Mẹ Maria, chúng con tri ân Mẹ vì trọn một tháng qua, Mẹ đã đoái nhìn, lắng nghe và đón nhận những đóa hoa lòng mà Giáo xứ chúng con dâng tiến Mẹ. Trong phút giây ngắn ngủi này, chúng con xin bày tỏ tấm lòng yêu mến Mẹ, với ước mong có thể bù đắp cho những hờ hững của bao tâm hồn đang con xa Mẹ. Dẫu biết rằng tâm tình chúng con dâng kính Mẹ đêm nay không thể nào cân xứng với tình yêu Mẹ đã trao ban cho chúng con, nhưng đó là tất cả điều chúng con muốn thân thưa với Mẹ: Mẹ ơi! Chúng con yêu mến Mẹ. Chúng con xin dâng lên Mẹ những nén hương, những cánh hoa, những chuỗi hạt biểu trưng cho cuộc sống buồn vui đắp đổi. Khấn xin Mẹ nhận lấy như những tinh hoa của Giáo xứ chúng con; những đóa hoa thiêng liêng từ các em thiếu nhi đến những người già yếu, những hội đoàn đã chắt chiu từng giây phút trong cuộc sống suốt tháng qua. Xin Mẹ nhận lấy và chúc lành cho Giáo xứ chúng con. Amen.

Cha ban phép lành

Cộng đoàn hát: Chúng con xin tạ ơn

Kinh trông cậy.

 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Vĩnh Thạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập60
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay15,746
  • Tháng hiện tại581,603
  • Tổng lượt truy cập28,896,972

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây