Giáo xứ Tuy Hòa tĩnh tâm mùa Chay 2023

Thứ sáu - 31/03/2023 21:49
 
Mùa chay là mùa thống hối, trở về với Chúa để sửa soạn tâm hồn đón mừng lễ Phục sinh. Mùa chay cũng là thời gian rất quan trọng cho đời sống thiêng liêng của Hội thánh và của mỗi tín hữu. Chính vì vậy, cha Antôn Nguyễn Huy Điệp, chánh xứ Tuy Hòa tổ chức tĩnh tâm mùa Chay cho các đoàn thể trong tám ngày vào các buổi tối.

Ngày thứ nhất (15/03) dành cho giáo lý viên do cha Gioakim Nguyễn Tấn Đạt, Trưởng Ban giáo lý đức tin tĩnh giảng với ý chính là mùa Chay mời gọi chúng ta trở về với chính Chúa, trở về với chính con người của mình, trở về với ơn gọi của mình – ơn gọi làm con cái Chúa – ơn gọi làm Kitô hữu. Đối với giáo lý viên là sự trở về với căn tính đích thực của giáo lý viên là được mời gọi để thực hiện sứ mạng và phải trung thành với ơn gọi sứ mạng. Sau phần chia sẻ, cha Gioakim để cho giáo lý viên có giây phút hồi tâm lắng đọng để anh chị nhìn nhận thân phận tội lỗi của mình, thật lòng ăn năn sám hối để lãnh bí tích giải tội.

Ngày thứ hai (16/03) dành cho các ca đoàn do cha Giuse Võ Tá Hoàng, trưởng Ban Thánh nhạc giáo phận tĩnh giảng với nội dung chính “Ca viên, những người làm vinh danh Thiên Chúa khi phục vụ cộng đoàn”.

Ngày thứ ba (17/03) dành cho các Chức việc do cha Giuse Trương Đình Hiền, Tổng Đại diện tĩnh giảng với nội dung “Mùa Chay và con đường Hiệp thông – Một cây nho Một thân mình để xây dựng một Cộng Đoàn Hiệp Thông”.

Nhân ngày lễ Thánh Giuse sắp đến, các Ca viên và các Chức việc mừng bổn mạng đến hai cha Giuse. Qua lời bầu cử của Thánh Cả, xin Chúa ban cho quí cha dồi dào ân Thánh, luôn noi gương Thánh Bổn Mạng trong sự vâng phục, khiêm tốn và yêu thương.

Ngày thứ tư (22/03) dành cho các bạn trẻ đi tĩnh nguyện tại Qui Nhơn.

Ngày thứ năm (23/03) dành cho Legio Mariae gồm các hội viên hoạt động và tán trợ do cha G.Baotixita Nguyễn Kim Ngân, Trưởng Ban Loan báo Tin mừng tĩnh giảng với nội dung trích đoạn Tin mừng “Đứa con hoang đàng” và nhân vật được gợi ý để xét mình chính là người con cả. Mỗi người hội viên ít nhiều gì cũng mang lấy thân phận của người con Cả: ganh tị với em và đòi được trả công. Hãy nhìn lại bản thân mỗi người, là con cái của Chúa đang làm công việc cho Cha hay chỉ là người làm công đòi phần thưởng. Phần xét mình được cha G.Baotixita hướng dẫn về các mối tương quan giữa mình với Chúa, giữa mình với tha nhân và với chính mình để các hội viên lãnh nhận bí tích Hòa giải.

Ngày thứ sáu (24/03) dành cho Hội Bà mẹ và Hiệp hội Mến Thánh Giá Tại Thế do cha Phêrô Trương Minh Thái, Hạt trưởng Mằng Lăng tĩnh giảng với nội dung: “Củng cố Sự Hiệp Thông: Hiệp thông với Chúa và Hiệp thông trong gia đình”. Sau đó, cha Phêrô giải tội cho các hội viên.

Ngày thứ sáu (26/03) dành cho thiếu nhi. Trong 30’, cha chánh xứ Tuy Hòa xét mình và cử hành nghi thức sám hối chung để các em xưng tội sốt sắng.

Ngày thứ bảy và thứ tám (27 và 28/03) dành cho giáo dân. Trong hai ngày này, cha chánh xứ cũng nói về cách xét mình và cử hành nghi thức sám hối trước khi xưng tội.

Ước mong mỗi hội viên và mỗi thành viên trong cộng đoàn giáo xứ Tuy Hòa sau những phút tĩnh tâm nhìn lại bản thân với biết bao lỗi lầm thiếu sót đối với Chúa, đối với tha nhân sẽ nhận được tình thương bao la của Thiên Chúa để giúp cho mình sống tốt hơn.


























Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay15,066
  • Tháng hiện tại657,250
  • Tổng lượt truy cập28,972,619

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây