Trao gởi niềm vui giáng sinh

Chúa nhật - 26/12/2021 19:31
Dịch bệnh vẫn còn kéo dài làm gián đoạn việc học giáo lý của khối thiếu nhi. Các em không được đến lớp, không được vui chơi đón đại lễ Chúa giáng sinh chung với nhau. Thay vì có một ngày sinh hoạt với thiếu nhi thì giáo lý viên cùng với ông già Noel mang quà đến với các em trong giáo xứ có hoàn cảnh khó khăn. Khi đến nhà, giáo lý viên cùng với các em đứng trước hang đá đọc 1 kinh Lạy Cha, 1 kinh Kính mừng, 1 kinh Sáng danh giúp cho các em biết cảm tạ Chúa và cầu nguyện cho các ân nhân đã gởi quà đến cho mình.

Trong lúc bác ái tại họ lẻ Phú Cốc gặp dịp có bà con giáo dân đến tham dự thánh lễ mừng Chúa giáng sinh tại nhà anh trưởng họ, trước khi ra về mỗi người từ người già đến trẻ em đều nhận được một phần quà. Chỉ là một gói bánh, một hộp sữa, một cây kẹo nhưng niềm vui hiện rõ trên gương mặt mỗi người, vui có quà thì ít nhưng vui vì sự xuất hiện của ông già Noel tận tay trao món quà cho mình cảm thấy được an ủi. Có thể nói lần đầu tiên họ được ông già Noel đến vùng thôn quê viếng thăm, những em nhỏ ngoại giáo rủ nhau đến xem và mừng rỡ khi nhận được phần quà từ ông già Noel.

Số quà được chuyển đến các em thiếu nhi gồm 20 phần 200.000đ và 4 phần 300.000đ. Ban giáo lý xin cảm ơn anh chị Hiệp Châu: 4.000.000đ; chị P.Thuận: 2.000.000đ và một người: 1.200.000đ

Cũng trong dịp giáng sinh, giáo xứ Tuy Hòa gởi tặng 300 phần quà cho tất cả người nghèo trong đạo cũng như ngoại đạo. Sứ điệp của giáng sinh là trao ban, là chia sẻ, là bác ái cảm thông. Chúa giáng sinh là món quà quý báu mà Thiên Chúa Cha đã tặng ban cho trần gian. Ngài đang cần chúng ta chia sẻ một chút tình người, một chút lòng bác ái để xoa dịu nỗi đau thể xác và tinh thần trên những con người bất hạnh mà chúng ta gặp trên mọi nẻo đường. Ước gì mỗi người chúng ta khi mừng Chúa Giáng sinh cũng biết nghĩ đến những người nghèo chung quanh chúng ta để việc kỷ niệm Con Chúa Giáng sinh thêm nồng ấm tình thương.

 





















































Tác giả bài viết: Giáo xứ Tuy Hòa

Nguồn tin: https://www.giaoxutuyhoa.org

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại621,888
  • Tổng lượt truy cập28,937,257

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây