Legio Mariae Bồng Sơn: Đại hội Acies 23-03-2023

Thứ năm - 23/03/2023 04:08
Theo truyền thống của Legio Mariae, mỗi năm vào dịp lễ Truyền Tin, Curia Bồng Sơn đều tổ chức đại hội Acies tại một nhà thờ trong hạt có praesidium (đơn vị Legio của giáo xứ). Đây là dịp họp mặt để các hội viên Legio Mariae trong hạt cùng nhau chia sẻ và lập lại lời hứa dâng mình cho Đức Mẹ. Năm nay, lễ Acies được tổ chức vào sáng thứ Năm, 23-3-2013 tại nhà thờ giáo xứ Phù Mỹ, với sự tham dự của khoảng 92 hội viên cùng với các cha linh giám Praesidium.

Curia Bồng Sơn có 8 Praesidium bao gồm 150 hội viên hoạt động và hội viên tán trợ được phân bố trong 07/11 giáo xứ, giáo họ Biệt lập của hạt Bồng Sơn.

8g00, chương trình khai mạc bằng kinh Truyền Tin, sau đó là giờ kinh Tessera với kinh khai mạc và suy niệm 5 mầu nhiệm Vui kinh Mân Côi. Tiếp theo, Cha linh giám Curia Anton Padua Trần Liên Sơn đã chia sẻ về ý nghĩa việc dâng mình cho Đức Mẹ. Ngài nhắc mọi người khi trao phó toàn thân cho Mẹ tức là phải sống như Mẹ: Một đời xin vâng. Từ khi xin vâng để làm Mẹ Con Thiên Chúa, Mẹ đã chịu bao đau khổ trong suốt cuộc đời để thực hiện lời xin vâng ấy, thì hôm nay ta cũng phải sẵn sàng chấp nhận mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống, nhất là trong việc chu toàn bổn phận của một chiến binh trong đạo quân của Đức Mẹ.

Trong nghi thức lập lại lời hứa dâng mình hôm nay, các ủy viên và hội viên lần lượt xếp hàng hai tiến về bàn thờ Đức Mẹ, tay phải đặt lên Vexillum (hiệu kỳ Legio) và đọc “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”.

Sau nghi thức, cộng đoàn cùng đứng đọc kinh Catena.

10g00, Thánh lễ bắt đầu với cha sở phù Mỹ làm chủ tế. Trong bài giảng, Cha đã nhấn mạnh đến việc chọn Đức Maria tức là chọn Chúa Giêsu và bước theo Mẹ tức là chấp nhận sống vâng phục như Mẹ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ là lời cảm ơn của Hội đồng Curia đến các cha linh giám.

Sau Thánh lễ là phần chụp hình lưu niệm và bữa cơm thân mật tình huynh đệ Legio Mariae trong Hạt Bồng Sơn.

Kết thúc ngày đại hội Acies thật tốt đẹp, thắt chặt tình hiệp thông và hâm nóng lòng nhiệt thành cho các hội viên. Xin cầu chúc cho Curia Bồng Sơn ngày càng phát triển và xứng đáng là đạo quân kiên trung của Đức Mẹ, trong cuộc chiến chống lại quyền lực của sự ác để đem các linh hồn về với Chúa.

 

Tác giả bài viết: Curia Bồng Sơn

 Tags: Legio Mariae

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại623,662
  • Tổng lượt truy cập28,939,031

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây