Ban tu sĩ họp mặt dịp đầu năm phụng vụ mới

Thứ sáu - 04/12/2020 09:54

BAN TU SĨ HỌP MẶT DỊP ĐẦU NĂM PHỤNG VỤ MỚI

            Sáng thứ Tư ngày 02.12.2020, Ban Tu sĩ đã tổ chức cuộc họp định kỳ, sau gần một năm vì tránh đại dịch Covid 19. Cuộc họp mặt tại Cộng đoàn quý cha Dòng Ngôi Lời – Giuse, Kim Châu. Thành phần tham dự: cha Phêrô Lê Nho Phú, trưởng ban; cha M. Laurenxô Phan Ngọc Bích, phó ban và là tu sĩ dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc; quý cha Dòng Ngôi Lời – Giuse, một Thầy thuộc Tu Hội Thánh Tâm Nam, quý nữ tu đại diện dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, dòng Phaolô, dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn và một chị Tu Hội Thánh Tâm Nữ.

            Xe 16 chỗ đưa quý cha, quý soeurs từ Phú Yên lúc 5 giờ sáng về Qui Nhơn đón quý cha, quý soeurs và tựu về Cộng đoàn Giuse – Kim Châu lúc 8 giờ sáng. Sau giây phút chào thăm quý cha tại Cộng đoàn, Ban Tu sĩ bướcvào buổi họp lúc 8g45.

            Theo sự chỉ đạo của Đức cha Giáo phận, cuộc họp bàn thảo về việc thực hiện chương trình mục vụ của Giáo phận năm 2020 – 2021, phần liên quan đến các tu sĩ được đưa ra qua các nội dung chính:

  1. Tu sĩ đồng hành với Giáo phận

  • Các tu sĩ sẵn sàng cộng tác với chương trình làm việc của các ban ngành trong Giáo phận.

  • Các Hội dòng đóng góp sáng kiến hữu ích và phù hợp để cộng tác vào chương trình mục vụ giới trẻ của Giáo phận.

  1. Tu sĩ đồng hành với các Giáo xứ

  • Các tu sĩ trong độ tuổi giới trẻ dấn thân trong nhóm nồng cốt để nâng đỡ các sinh hoạt mục vụ của giới trẻ...

  • Giúp giáo dục đức tin và nhân bản, sinh hoạt hiệp hành cùng giới trẻ và quan tâm thăm hỏi chăm sóc các gia đình trẻ.

Quý cha, quý soeurs bàn thảo, đưa ra nhiều ý kiến, nhiều thao thức nhằm giúp người trẻ có hướng đi tích cực hơn trong cuộc sống gia đình, trước muôn vàn thách đố của thời đại mà họ phải đương đầu.

Đặc biệt, các tu sĩ luôn lưu tâm đến việc cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của Giáo phận, cách riêng là cầu nguyện cho giới trẻ; sẵn sàng cộng tác vào việc mục vụ nơi mình đang hiện diện; chú tâm đến việc thăm viếng những gia đình trẻ đang gặp khó khăn và có người mới theo đạo, cộng tác vào việc dạy giáo lý các cấp, phụ trách ca đoàn, dạy đàn, dạy cắm hoa, giúp lễ sinh, lo phòng thánh, chăm lo Dự tu... nhằm giúp người trẻ trưởng thành nhân bản trong gia đình, trưởng thành đời sống tâm linh, biết cầu nguyện chung, suy niệm Lời Chúa mỗi ngày trong giờ kinh gia đình.

Các tu sĩ mong muốn được cộng tác với các giáo xứ tổ chức những giờ đọc kinh liên gia, học hỏi giáo lý, giúp người trẻ bảo vệ môi trường lành mạnh nơi gia đình, trong Giáo xứ, nơi trường học, trong làng xóm hay khu phố. Các tu sĩ có thể tìm kiếm hoặc đứng ra tổ chức những khóa học giúp gia đình trẻ (mục vụ sau hôn nhân), nhất là những gia đình trẻ đang gặp rắc rối về hôn nhân cũng như đang gặp những khó khăn trong đời sống đức tin.

Ngoài ra, trong cuộc họp cũng bàn đến một số vấn đề khác để tạo tình hiệp thông và thăng tiến đặc sủng của các Hội dòng; thông tin cho nhau về những hoạt động của các Hội dòng, các Cộng đoàn qua hoạt động truyền giáo, mục vụ Giáo xứ trong năm qua và những sáng kiến trong hoạt động mục vụ thời gian 6 tháng tới.

Sau giờ họp là Thánh lễ, tất cả cùng nhau quây quần bên bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể dâng lời Tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho nhau luôn có tâm tình sốt sắng trong Mùa Vọng để chuẩn bị mừng đại lễ Giáng Sinh sắp đến, và ước mong sự nhiệt huyết truyền giáo luôn có trong mỗi người để làm vinh danh Chúa hơn.
Cơm trưa xong, mọi người chia tay nhau. Chiếc xe tiếp tục đưa quý cha, quý soeurs trở về các Cộng đoàn, các Giáo xứ và hẹn gặp lại nhau tại nhà thờ Bình Hải, Quảng Ngãi vào dịp lễ Mẹ Fatima 13.5.2021.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Sr.Magarita Nguyễn Thị Ngọc Thiền

 Tags: ban tu sĩ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại617,139
  • Tổng lượt truy cập28,932,508

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây