Sa mạc huấn luyện huynh trưởng cấp I năm 2023

Thứ hai - 10/07/2023 21:58
Vào hai ngày 06-07/7/2023 tại Tiểu Chủng viện Làng Sông, Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Người Chứng Thứ Nhất - Giáo phận Qui Nhơn đã mở Sa mạc huấn luyện huynh trưởng cấp I với tên gọi HOREB 3. Đây là lần chính thức thứ ba và là chương trình thường kỳ hàng năm của Liên đoàn, nhằm đào tạo ra nguồn huynh trưởng kế thừa cho các xứ đoàn và giới thiệu Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể cho các giáo xứ quan tâm.

Từ sáng sớm, theo ánh bình minh đã có các đoàn ở xa đi xuyên đêm từ Phú Yên, Quảng Ngãi đến. Các xứ đoàn đã gửi các em dự trưởng tham dự gồm: Châu Ổ, Bình Hải, Gò Thị, Kiên Ngãi, Cù Lâm, Nam Bình, Nghĩa Điền. Các giáo xứ gửi giáo lý viên đến tìm hiểu có: Bình Thạnh, Sơn Giang, Qui Đức. Có tất cả 89 sa mạc sinh, thành viên các đoàn được chia đều ra 6 đội để sinh hoạt, học tập và rèn luyện với nhau theo tinh thần chủ đề của sa mạc lần này là HIỆP THÔNG.

Đúng 8 giờ, nghi thức chào cờ khai mạc diễn ra, cha Tuyên úy sa mạc – cũng là cha Tuyên úy Liên đoàn, Giuse Nguyễn Đức Minh - với câu chuyện dưới cờ nêu ý nghĩa, nội dung sa mạc huấn luyện, tầm quan trọng và hiệu quả của hoạt động Thiếu Nhi Thánh Thể tại các nơi đã thành lập, kêu gọi sa mạc sinh cố gắng để hoàn thiện kỷ năng và lửa sống nơi người huynh trưởng tương lai.

Ngày đầu tiên, Ngày Thánh Thể bắt đầu với nghi thức chầu Thánh Thể chung trong nhà nguyện chủng viện. Sau đó các bài khóa được chọn lọc giới thiệu nhằm củng cố lòng sốt mến của nguời huynh trưởng và học hỏi về Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể

- Ơn gọi và sứ mạng của người huynh trưởng.

-  Đời sống đạo của người huynh trưởng.

-  Lịch sử và bước tiến của Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam

-  Bản chất - Mục đích -  Tôn chỉ Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể

Buổi chiều là các bài thực hành về Nghiêm tập. Đăc biệt cha Tuyên úy xứ đoàn Tân Dinh Phanxicô Assidi Lê Quang Thạch đã giới thiệu bài Lửa Thiêng thật đầy đủ và sâu sắc.

Trong đêm Lửa Thiêng, ban huấn luyện và các sa mạc sinh đã cháy hết mình để đem hết khả năng thể hiện một Khung cảnh Thánh kinh qua các tiết mục biểu diễn từ các đội thật rực rỡ và ý nghĩa.

Ngày thứ hai, Ngày hy sinh, các bài khóa nhằm củng cố kiến thức Sư phạm giáo lý và các kỷ năng cơ bản cho người huynh trưởng và cũng là một giáo lý viên thật vững vàng khi về đứng lớp.

- Luật sống và lời hứa Thiếu nhi Thánh  Thể.

- Tổng quát về tâm lý thiếu nhi

- Cách soạn và dạy giáo lý.

- Nút dây – Lều trại

- Bài ca chính thức của phong trào

Thời gian sa mạc thật ngắn ngủi, nhưng cũng vừa đủ gợi mở cho các sa mạc sinh tiếp tục tìm hiểu, học hỏi và rèn luyện trở thành người huynh trưởng thực thụ.

Thiết nghĩ trong thời gian tới các giáo xứ đã có hoặc chưa có Thiếu Nhi Thánh Thể nên quan tâm nhiều hơn đến việc huấn luyện huynh trưởng, tiến tới thành lập các xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể đều khắp, nhằm đoàn ngũ hóa các lớp giáo lý như Chương trình Mục vụ của Giáo phận đã đề ra hàng năm.

 

Tác giả bài viết: Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Người Chứng Thứ Nhất

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay20,215
  • Tháng hiện tại609,438
  • Tổng lượt truy cập28,924,807

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây