Giáo huấn số 34 (CN 16 TN– 22/07/2018)

Thứ sáu - 20/07/2018 07:09

GIÁO HUẤN SỐ 34
(CN 16 TN– 22/07/2018)

NĂM THÁNH HỒNG ÂN VÀ HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI

Sứ điệp Lời Chúa hôm nay đã bắt đầu từ một lời kêu gọi trở về, tĩnh tâm : “Anh em hãy lánh riêng ra đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút”.
            Chắc chắn, khi ra chỉ thị nầy cho các môn sinh, Đức Kitô đã nhìn thấy bao nhiêu lo toan, mệt nhọc, bận bịu…của các bạn hữu của Ngài, một sự bận rộn có thể sẽ dẫn các ngài tới chỗ trơ lỳ, vô cảm, bị tục hóa, biến cuộc sống của người tông đồ trở thành một công nhân, một người thợ máy móc trước bao nhiêu nhu cầu của “đàn chiên không người chăn” mà chỉ có “trái tim chạnh thương của người mục tử” mới có khả năng đáp ứng.
Một khi đã được “tái tạo thành một con người mới” sau cuộc tĩnh tâm với Chúa Giêsu, chắc chắn, các môn sinh của Ngài sẽ nhận ra một điều quan trọng nhất nơi dung mạo của Đức Kitô, nhân cách của Đức Kitô và chương trình hành động của Ngài mà Tin Mừng hôm nay đã tóm gọn bằng một cụm từ chân xác : CHẠNH LÒNG THƯƠNG.

Cuộc hành trình Năm Thánh hồng ân, giáo phận mừng kỷ niệm 400 năm loan báo Tin Mừng đã đến chặng đường kết thúc. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa chúng ta sẽ đóng lại “cuộc hành hương đức tin” mà đúng hơn, luôn phải nối dài tiếp nối, ra đi để chia sẻ hồng ân đức tin, để hiện thực hóa con tim “chạnh lòng thương” của Đức Kitô cho mọi người.
Đó cũng chính là mục tiêu của Năm Thánh, mà chúng ta tìm thấy nơi lời kết của tác phẩm “GIÁO PHẬN QUI NHƠN QUA DÒNG THỜI GIAN” :

“Năm thánh sẽ bế mạc vào ngày 26.07.2018, nhưng không phải để khép lại quá khứ và biến nó thành một thứ báu vật trong viện bảo tàng, nhưng Năm thánh là một khung cửa mở ra cho tương lai, để toàn thể Giáo phận lên đường loan báo Tin Mừng theo gương các tiền nhân, viết nên những trang sử truyền giáo mới bằng một cuộc tân Phúc Âm hóa, với nhiệt tình, phương pháp và cách diễn tả mới, phù hợp với thời đại mới, để xây dựng trời mới đất mới trên quê hương Giáo phận Qui Nhơn.” (GIÁO PHẬN QUI NHƠN QUA DÒNG THỜI GIAN, trang 413).

 

 Tags: Giáo huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay10,307
  • Tháng hiện tại32,856
  • Tổng lượt truy cập29,012,394

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây