Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật 2 Mùa Vọng - Năm B

Thứ tư - 06/12/2023 19:28
Chủ tế:

Anh chị em thân mến,
Thánh Gioan Tẩy Giả - Vị Ngôn sứ cuối cùng của Cựu Ước, là một tiêu biểu rõ nét cho tinh thần hối cải và đón chờ Chúa. Với lòng ăn năn thống hối chân thật và quyết tâm trở thành những vị tiền hô cho Chúa Cứu Thế, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

Hướng dẫn:

1. “Hãy ăn năn thống hối, vì Nước Trời gần đến”. Nối tiếp sứ mệnh của Vị Tiền Hô, Hội Thánh không ngừng mời gọi con người trở về cùng Thiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho thế giới nhờ lời rao giảng của Hội Thánh được đón nhận đức tin.

2. “Chúng ta mong đợi trời mới đất mới, trong đó công lý sẽ ngự trị”. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa đến tạo dựng một thế giới mới công bình và nhân ái,  đặt nền tảng trên công lý, hòa bình và tình thương.

3. “Hỡi dân Ta, hãy an tâm, hãy an tâm”. Chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa cho những ai chịu bách hại vì lẽ công chính, bị lưu đày xa quê hương: luôn vững tin trong cơn thử thách, kiên trì trong hoạn nạn cho tới ngày Chúa lại đến trong vinh quang.

4. Hãy dọn đường Chúa, hãy sữa đường Chúa cho ngay thẳng”. Chúng ta khiêm cung cầu xin Chúa san bằng tính kiêu ngạo của chúng ta như san bằng đồi núi và bồi đắp những khuyết điểm như lấp đầy các vũng sâu, sốt sắng trong đời sống phụng thờ và nhiệt thành phục vụ yêu thương, để sẵn sàng  nghinh đón Chúa đến viếng thăm.
 
Chủ tế:

Lạy Thiên Chúa toàn năng, Chúa đã dạy chúng con dọn đường cho Con Một Chúa. Xin thương đoái nhận những ước nguyện của chúng con đang thành khẩn tiến dâng. Xin cho chúng con khi tiếp nhận Đấng từ trời xuống an ủi, được xóa sạch mọi tính hư nết xấu và được phụng thờ Chúa với tâm hồn trong sạch. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Đ: Amen

 

Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm53
  • Hôm nay21,546
  • Tháng hiện tại181,977
  • Tổng lượt truy cập29,161,515

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây