Lời nguyện tín hữu Chúa nhật 32 Thường niên - Năm A

Thứ bảy - 11/11/2023 04:33
 Chủ tế:     
Anh chị em thân mến,

Các trinh nữ khôn ngoan “đã mang đèn, lại đem dầu đầy bình”, để đi đón chàng rể. Chúng ta cũng phải chuẩn bị ngày giờ ra trước toà Chúa bằng đời sống đức tin vững vàng và nhiều việc lành phúc đức. Luôn tin tưởng vào sự trợ giúp của Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

Hướng dẫn:

1. “Lạy Chúa, xin hãy phán, vì tôi tớ Chúa đang lắng tai nghe; Chúa có lời ban sự sống đời đời”. Chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa cho tất cả Kitô hữu biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa, tích cực xây dựng NướcTrời, sẵn sàng ra đón Chúa trong giờ lâm chung.

2. “Những người đã chết, Thiên Chúa sẽ đem họ đến làm một với Người”. Ngày nay có nhiều người-ngay cả các Kit ô hữu- sống như không có đời sau. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho những anh chị em nầy được khôn ngoan biết cân nhắc những thực tại đời nầy và khao khát hạnh phúc vĩnh hằng.

3. “Kìa, chàng rể đến, hãy ra đón Người”. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa cho các tín hữu đã ly trần sớm được chiêm ngắm Chúa như vị Thẩm Phán chí công và cũng là vị  Mục Tử nhân lành. 
 

4. “Các cô trinh nữ khôn ngoan vừa mang đèn vừa mang dầu đầy bình.” Chúng ta cùng cầu nguyện cho những người trong giáo xứ chúng ta luôn khôn ngoan tỉnh thức, thực hành  các giới răn mến Chúa yêu người, tích cực chuẩn bị ngày ra trước toà Chúa bằng các việc lành phúc đức, với lòng tin vững bền, lòng cậy sắt son và lòng mến nhiệt thành.

Chủ tế: 
                  
Lạy Thiên Chúa là ánh sáng và nguồn mạch sự sống,

Chúng con nài xin Chúa thương  nhận lời chúng con khẩn nguyện. Xin Chúa thương ban ơn trợ giúp để chúng con luôn kiên trì tỉnh thức giữa những thử thách trong đời sống hiện tại, mãi cho tới ngày Con Chúa quang lâm. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Đ: Amen.

Tác giả bài viết: Linh mục Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập69
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay22,055
  • Tháng hiện tại414,809
  • Tổng lượt truy cập29,394,347

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây