Lời nguyện tín hữu – Lễ Giáng Sinh (25/12)

Thứ năm - 24/12/2020 00:52

DẪN VÀO THÁNH LỄ:

Kính thưa cộng đoàn, hôm nay, chúng ta vui mừng họp nhau để cử hành mầu nhiệm Giáng Sinh, mừng Con Thiên Chúa ra đời. Chiêm ngắm Hài Nhi Giêsu, chúng ta thấy tình yêu Thiên Chúa chứa đựng trong những gì thật bé nhỏ, mong manh, và dễ bị tổn thương. Nhưng trong sự khiêm nhường, bé nhỏ này, Thiên Chúa lại tỏ cho chúng ta thấy quyền năng cao cả và tình yêu vô biên của Người.

Mừng lễ Giáng Sinh là kính nhớ biến cố cứu độ đã xảy ra cách đây hơn 2000 năm. Con Thiên Chúa không chỉ được sinh ra một lần để cứu độ nhân loại, nhưng qua mầu nhiệm Thánh Thể, Người tiếp tục được sinh ra để trao ban ân sủng cứu độ cho chúng ta. Tuy cách thức hạ sinh khác nhau, nhưng vẫn là chính Chúa Giêsu với hoa trái cứu độ duy nhất của Người. Cử hành Thánh Thể hôm nay, xin cho chúng ta có được tâm tình đầy tin yêu của Mẹ Maria, và của Thánh Phanxicô Assisi ngạc nhiên thốt lên: “Anh em hãy coi sự khiêm nhường của Thiên Chúa kìa! Hằng ngày Ngài hạ mình, y như lúc Ngài rời bỏ hoàng cung để nhập thể trong lòng Đức Trinh Nữ”.

Nguyện xin Chúa cho chúng ta trở nên những sứ giả của Tin Mừng Giáng Sinh,đem lòng thương xót, đem ơn cứu độ của Chúa đến cho những ai ta gặp gỡ. Ước gì từ nay, mọi người có thể thấy Chúa hiện diện trong chúng ta, và chúng ta cũng có thể nhận ra được Chúa nơi mọi người chúng ta gặp gỡ. Với những tâm tình ấy, kính mời cộng đoàn cùng hiệp dâng thánh lễ.
 

DẪN BÀI ĐỌC:

Bài đọc I:   Is 52,7-10

Ngôn sứ Isaia loan báo: Thiên Chúa đang trở lại để ban niềm vui, sự an ủi và ơn cứu độ cho thành Thánh và người bốn bể sẽ nhìn thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa.

Bài đọc II:   Dt 1,1-6

Qua thư gửi các tín hữu Do thái, chúng ta thấy rằng: thuở xưa, nhiều lần, nhiều cách, Thiên Chúa đã sai các ngôn sứ đến để dạy dỗ chúng ta. Nhưng vào thời sau hết này, Người phán dạy chúng ta qua chính Con Một Yêu Dấu của Người.

 

LỜI NGUYỆN 
LỄ RẠNG ĐÔNG

Chủ tế:

             Anh chị em thân mến,

Chúng ta đang hân hoan mừng kính biến cố Đức Kitô nhập thể làm người và ở cùng chúng ta. Chúng ta vui mừng tạ ơn Chúa và dâng lời nguyện xin cho mọi người truy nhận Ngài là Đấng Cứu Chuộc duy nhất có thể đem niềm vui và an bình cho nhân loại.

 

Hướng dẫn:

1. “Nào chúng ta sang Bêlem, để xem sự việc đã xảy ra, như Chúa đã tỏ cho ta biết”. Những người nghèo khổ khố rách áo ôm, không cửa không nhà: là những người đầu tiên nhận biết và đến thờ lạy Chúa. Xin cho nhân loại ngày nay biết nhận mình nghèo khó để được nhận lãnh gia nghiệp Nước Trời.

 2. “Đến nơi, họ gặp bà Maria, ông Giuse cùng với  Hài Nhi”. Gia đình là nền tảng của xã hội và Giáo Hội. Xin cho các gia đình được bảo vệ và luôn đứng vững, nhờ siêng năng tham dự thánh lễ và trung thành trong đời sống hôn nhân.

3. “ Họ gặp Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ”. Chúa Hài Đồng nhìn thấy từng người thuộc mọi dân nước. Xin cho những  người kém may mắn hoặc nghèo khó, nhận được niềm vui Giáng Sinh  và xin cho toàn thể các con trẻ  chào đời – dù được rửa tội hay không -  vẫn thuộc về nước công lý, hòa bình của Chúa.

4. “Hôm nay sự sáng chiếu giải trên chúng ta”. Xin cho mọi người trong Giáo xứ chúng ta biết hăng say loan báo Tin Mừng qua việc thăm hỏi và chia sẻ đầy yêu thương và luôn bước đi trong ánh sáng của ngày cứu độ.

 

 Chủ tế:

           Lạy Chúa,

Con Chúa đã giáng trần làm người để chúng con được làm con Chúa. Xin cho tình thương hải hà của Chúa luôn gìn giữ và hướng dẫn chúng con trên hành trình tiến về quê trời. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Đáp: Amen.

 

LỜI NGUYỆN
LỄ BAN NGÀY GIÁNG SINH

 

Chủ tế:

            Anh chị em thân mến,

          Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một mình, để tất cả những ai tin ở Con Ngài thì được sống đời đời. Trong niềm hân hoan cảm mến vì Con Chúa đã Giáng sinh làm người để cứu chuộc trần gian, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

 

Hướng dẫn:

1.    “Ngôi Lời đã hóa thành nhục thể và Người đã cư ngụ giữa chúng ta”. Vì cuộc hạ mình của Con Chúa, xin cho nhân loại sa ngã được nâng lên, thoát khỏi bóng tối sự chết và bước vào cõi trường sinh.

2.    “Còn Maria thì ghi nhớ tất cả những sự việc đó và suy niệm trong lòng”. Chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa cho mọi tín hữu biết noi gương Đức Mẹ : luôn lắng nghe Lời Chúa và quyết tình tuân giữ.

3.    “Đẹp thay những bước chân của người rao Tin Mừng”. Chúng ta kiên tâm cầu xin Chúa ban cho thời đại hôm nay nhiều sứ giả Tin Mừng để muôn dân muôn nước sớm nhận biết Chúa.

4.    “Ánh sáng đã xuật hiện cho người công chính, và hoan lạc sẽ đến với kẻ lòng ngay”. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa cho cộng đồng xứ đạo chúng ta biết sống công chính để vui hưởng niềm hoan lạc Chúa ban.

 

Chủ tế:  

                Lạy Chúa,

            Con Một Chúa đã giáng sinh làm người và đang ngự giữa chúng con. Xin vì Đấng mà chúng con xưng nhận giống như chúng con bề ngoài, cho chúng con được cảm hóa bên trong. Xin Chúa thương vui nhận bấy nhiêu lời miệng lưỡi thân thưa và bao tiếng lòng thầm thĩ. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ:  Amen.


 

Tác giả bài viết: Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay25,534
  • Tháng hiện tại617,340
  • Tổng lượt truy cập28,932,709

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây