Chầu Thánh Thể trong Năm Đức Tin tại nhà thờ Chính tòa Qui Nhơn

Chúa nhật - 02/06/2013 21:13

Trong sự hiệp thông với Đức Thánh Cha Phanxicô và với Giáo Hội toàn cầu, tối qua ngày 2 tháng 6 tại nhà thờ chính tòa Qui Nhơn, Đức cha Matthêô đã chủ sự giờ chầu kính Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu. Giờ chầu được cử hành lúc 10 đêm với sự tham dự đông đảo của giáo dân trong giáo phận. Trong khi đó cũng vào giờ này, tức 5 giờ chiều, tại đền thờ Thánh Phêrô Đức Thánh Cha cũng đã chủ sự giờ chầu Thánh Thể.

Đây là một trong sự kiện lớn được Đức Thánh Cha Benêđictô XVI chấp nhận khi thiết lập Năm Đức Tin cho Giáo hội. Chầu Thánh Thể là một hành động liên kết mật thiết giữa đức tin của Giáo hội với việc thờ lạy và tôn sùng Chúa Giêsu Thánh Thể. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử giờ chầu này được cử hành đồng thời tại các nhà thờ chính tòa và nhiều giáo xứ, cộng đoàn và tu viện trên thế giới, thể hiện sự hiệp thông trọn vẹn của Giáo hội hoàn vũ trong giờ chầu Thánh Thể của Năm Đức Tin.

Trong tâm tình của giờ chầu Thánh Thể hoàn vũ này, Đức Thánh Cha mời gọi các Kitô hữu trên khắp thế giới hiệp ý với ngài trong lời cầu nguyện theo các ý chỉ sau :

1. Cầu cho Giáo hội rải rác khắp nơi trên thế giới hôm nay được hiệp nhất với nhau trong việc Thờ lạy Mình Máu Thánh. Xin Chúa ban cho Giáo hội luôn biết lắng nghe Lời Người để giới thiệu trước mặt thế giới “một Giáo hội luôn đẹp xinh, không vết nhăn, không tỳ ố, nhưng thánh thiện và tinh tuyền” (Ep 5,27). Qua việc loan báo sự trung thành của mình, ước gì Lời cứu độ tiếp tục vang vọng như người đem lòng thương xót và thúc dục canh tân sự dấn thân trong tình yêu để đem lại ý nghĩa trọn vẹn cho buồn phiền, đau khổ, phục hồi niềm vui và an bình.

2. Cầu cho các thành phần khác nhau trên thế giới đang sống trong sự đau khổ của những thứ nô lệ mới và những nạn nhân của chiến tranh, nạn buôn người, buôn bán ma túy và của nô lệ lao động, cầu cho các trẻ em và các phụ nữ đang phải chịu mọi hình thức bạo hành. Ước gì lời kêu cứu âm thầm của họ được Giáo hội tỉnh thức lắng nghe, vì khi ngước nhìn lên Đức Kitô chịu đóng đinh, Giáo hội không quên anh chị em mình đang bị bỏ mặc cho quyền lực của bạo lực. Ngoài ra, chúng ta cầu nguyện cho tất cả những ai đang ở trong tình trạng kinh tế bấp bênh, nhất là những người thất nghiệp, người già, người nhập cư, người vô gia cư, các tù nhân và những người đang bị cô lập. Lời cầu nguyện và hoạt động tính cực của Giáo hội an ủi và nâng đỡ họ trong niềm hy vọng, là sức mạnh và can đảm trong việc bảo vệ nhân phẩm con người.  
 

























 

Tác giả bài viết: Ban truyền thông

 Tags: Năm đức tin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay22,419
  • Tháng hiện tại71,823
  • Tổng lượt truy cập29,051,361

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây