Lời nguyện tín hữu Chúa nhật Lễ Lá – năm B

Thứ năm - 21/03/2024 05:00
Chủ tế:

Anh chị em thân mến, 
Hôm nay chúng ta họp nhau đây để cùng với Hội Thánh khai mạc mầu nhiệm Vượt qua của Đức Kitô, khi tưởng nhớ việc Người vào thành Giêrusalem cách trọng thể để hoàn tất công trình cứu chuộc. Chúng ta quyết tâm chia sẻ những khổ hình Thập Giá với Đức Kitô để cùng Người sống lại vinh quang. Chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

Hướng dẫn:

1. “Khi Ngài vào thành Giêrusalem, thì cả thành phố náo động và nói rằng: “Người đó là ai vậy?”. …. “Người ấy là tiên Tri Giêsu”. Đức Kitô đã lên Giêrusalem chịu khổ hình để bước vào vinh quang. Chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa cho Hội Thánh, sau cuộc vượt qua trần thế, được đạt tới vinh quang bất diệt.

2. “Cửa ơi, hãy nâng đà lên, vươn mình lên để Vua vinh hiển Người ngự qua”. Xin cho các dân tộc và mọi quốc gia mở rộng cửa tâm hồn và mọi biên giới, đón nhận Đức Kitô là Vua Công chính và là Hoàng Tử Hòa bình.

3. “Đúng người nầy là Con Thiên Chúa”. Chúa đã làm cho cây Thập Giá trở thành dấu chỉ mạc khải thần tính và vinh quang Thiên Chúa, thành cây mang quả trường sinh. Chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa ban sự sống đời đời cho những ai sắp được tái sinh nhờ bí tích rửa tội.

4. “Chúa Kitô vì chúng ta, đã vâng lời cho đến chết, và chết trên thập giá”. Chúa đã tự hạ, sống phục tùng đến nỗi bằng lòng chết và chết trên Thập Giá. Xin cho mọi người trong xứ đạo chúng ta biết sống kiên nhẫn và vâng phục, để chia xẻ những cực hình Chúa chịu trong niềm hy vọng lãnh nhận niềm vui Phục sinh.

Chủ tế

Lạy Chúa, 
Chúa đã muốn cho Thánh Tử Giêsu chịu khổ hình Thập Giá để giải thoát chúng con khỏi quyền lực ma quỷ. Xin cho chúng con biết hãm mình ép xác, thông phần vào cuộc khổ hình của Con Chúa, hầu đáng hưởng nhờ mọi ơn phúc bởi mầu nhiệm Phục sinh. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ: Amen

Tác giả bài viết: Linh mục Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay12,397
  • Tháng hiện tại578,254
  • Tổng lượt truy cập28,893,623

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây