Lời nguyện tín hữu lễ Vọng Phục sinh - Năm B

Thứ năm - 28/03/2024 03:06
Chủ tế:        

Anh chị em thân mến, 
Đêm nay là đêm hồng phúc:  Ánh Sáng Chúa Kitô đã xóa tan bóng đêm của sự dữ, của tội lỗi và mang lại sự trong sáng, an bình cho kẻ có tội, trả lại niềm vui cho những ai đau khổ, phá tan hận thù, triệt hạ kiêu căng và tạo niềm hoan lạc cho mọi tâm hồn. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho chúng ta được hưởng nhờ những ơn ích ấy. Hiệp tâm chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

Hướng dẫn: 

1. “Ánh sáng đã chiếu soi trong u tối”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho toàn thể gia đình nhân loại, sau khi đã được cứu chuộc bằng Máu Thánh Chúa Kitô, được thoát khỏi tội lỗi và đạt đến sự sống vĩnh hằng.

2. “Mọi sự đều được tái tạo trong Đức Kitô”. Chúng ta hãy cầu xin cho mọi người sau khi đã được tình yêu dịu dàng của Chúa Cứu Thế chinh phục, biết đoàn tụ nên một Hội Thánh, bước đi trong chân lý và thực thi bác ái huynh đệ.

3. “Chúa đã sống lại rồi”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho những ai đang bị kìm hãm trong đam mê lầm lạc, biết ra khỏi ngõ cục tuyệt vọng, hầu được sống một cuộc sống mới dưới sự soi dẫn của Chúa Kitô.

4. “Ta là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho cộng đồng Giáo xứ chúng ta thật lòng kính mến Chúa Kitô Phục Sinh, Đấng thanh tẩy chúng ta khỏi mọi tội lỗi và vui mừng chia sẻ đời sống đức tin của chúng ta cho hết mọi người.
 
Chủ tế:
      

Lạy Thiên Chúa toàn năng hằng hữu, 
Nhờ sự Phục Sinh vinh hiển của Con Chúa, Chúa thanh tẩy chúng con khỏi mọi vết nhơ tội lỗi. Xin ban cho chúng con được sống trong sạch, thánh thiện, bác ái và vui mừng tuyên xưng việc Con Chúa sống lại cho tới khi Ngài lại đến. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Đ: Amen

Tác giả bài viết: Linh mục Phaolô Trương Đình Tu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay13,092
  • Tháng hiện tại578,949
  • Tổng lượt truy cập28,894,318

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây