Thánh lễ tất niên và cầu nguyện cho các bậc tiền nhân Giáo phận Qui Nhơn

Thứ ba - 02/02/2021 08:18

THÁNH LỄ TẤT NIÊN VÀ CẦU NGUYỆN CHO CÁC BẬC TIỀN NHÂN GIÁO PHẬN QUI NHƠN

“Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, là đạo lý mà ông bà thường dạy cho con cháu của mình. Trong tâm tình đó vào lúc 9g00 sáng Thứ hai, ngày 01.02.2021 Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi - Giám mục Giáo phận, Đức cha Phêrô Nguyễn Soạn - Nguyên Giám mục Giáo phận, cha Giuse Trương Đình Hiền - Tổng Đại diện Giáo phận, quý cha Hạt trưởng, quý cha, quý chủng sinh, quý tu sĩ nam nữ và anh chị em giáo dân Giáo phận Qui Nhơn đã quy tụ về Chủng viện Làng Sông để kính viếng và dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các vị tiền nhân.

Đúng 9g00, Đức cha Matthêô chủ sự nghi thức kính viếng và cầu nguyện cho các bậc tiền nhân tại nghĩa trang Linh mục Giáo phận với sự tham dự của đông đảo của mọi thành phần dân chúa trong Giáo phận. Mọi người cắm những nén hương trên phần mộ của quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và dâng lời ca tiếng hát cùng lời nguyện chân thành cầu nguyện cho các ngài.

Sau đó, 10g00 Đức cha Matthêô chủ tế Thánh lễ, cùng đồng tế có Đức cha Phêrô Nguyễn Soạn, cha Tổng Đại diện Giuse, quý cha và sự hiện diện của quý chủng sinh, quý tu sĩ các Hội dòng và anh chị em giáo dân.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha chủ tế mời gọi Cộng đoàn bày tỏ tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, đồng thời tỏ lòng biết ơn các tiền nhân là quý Đức cha, quý cha, các vị thừa sai, các tu sĩ nam nữ và giáo dân đã hy sinh vật chất cũng như tinh thần, thậm chí đổ máu đào để dấn thân cho công cuộc loan báo Tin Mừng và xây dựng Giáo phận. Chúng ta là những người đi sau cần phải tiếp nối và làm cho hạt giống đức tin ngày càng triển nở và lan rộng.

Trong bài giảng lễ, Cha Tổng đại diện đã chia sẻ lời chúa theo ba chiều kích thời gian: quá khứ, hiện tại và tương lai, tương ứng với: Tưởng niệm mầu nhiệm Vượt Qua, Hiện tại hóa hồng ân cứu độ và hướng đến việc thực thi sứ mệnh trên những nẻo đường đang mở ra trước mắt.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Tổng Đại diện đã thay lời Cộng đoàn chúc mừng năm mới giáp 70 tuổi của Đức cha Matthêô, Mừng năm mới Đức cha Phêrô, và quý cha cao niên.

Đáp từ, Đức cha Matthêô có lời cám ơn và chúc mừng năm mới đến cha Tổng Đại diện, quý cha, quý chủng sinh, quý tu sĩ và anh chị em giáo dân.

Sau Thánh lễ, mọi người dùng bữa cơm tất niên trong niềm vui, sự sẻ chia và tình hiệp thông huynh đệ.

Ước mong tình thương của Thiên Chúa tuôn tràn và nối kết mọi thành phần trong Giáo phận và làm cho tình yêu này lan tỏa trong cuộc sống của mỗi người.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: BTT

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay20,706
  • Tháng hiện tại586,563
  • Tổng lượt truy cập28,901,932

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây