Cuộc gặp mặt Tu Sĩ đang phục vụ trong Giáo phận Qui Nhơn 2013

Thứ năm - 28/03/2013 04:12
Chiều thứ Ba Tuần Thánh, ngày 26. 3. 2013, Giáo phận tổ chức thánh lễ làm phép dầu, trong bầu khí thánh thiện, là ngày quy tụ mọi thành phần dân Chúa hiệp nhất chung quanh Đức Giám Mục giáo phận, ban Tu sĩ đã tổ chức họp mặt các tu sĩ đang phục vụ trong giáo phận.

Hưởng ứng thư mời của cha đặc trách tu sĩ Giáo phận - Phêrô Lê Nho Phú đông đảo tu sĩ đã đến tham dự buổi học hỏi và chia sẻ này. Buổi họp mặt được tổ chức tại phòng họp chung, tầng 3 chủng viện Qui Nhơn vào lúc 13g45 - 16g10 cùng ngày. Thành phần tham dự gồm cha trưởng ban Tu sĩ và quý cha đặc trách tu sĩ 3 giáo hạt Bình Định, Quảng Ngãi, Phú Yên; quý cha thuộc 3 hội dòng nam : Chúa Cứu Thế, Ngôi Lời và Đồng Công; anh Giuse Túc Trần Trọng Phú Dung và chị Anna Nguyễn Thị Nguyệt -Tu hội  đời; các chủng sinh chủng viện Qui Nhơn và hơn 150 nữ tu thuộc 3 Hội dòng Phan Sinh, Phaolô, Mến Thánh Giá; cùng một số  đông các em Tiền tập, Thanh tuyển của dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn và cộng đoàn Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương.

Trong khung cảnh năm Đức Tin, với trách nhiệm và thao thức trước nhu cầu truyền giáo của giáo phận, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi đã giúp các tu sĩ học hỏi về đề tài “Củng cố Đức tin” theo lược đồ chuẩn bị mừng năm thánh Giáo phận 2018. Trình bày đường hướng mục vụ nhằm đạt đến một sức sống năng động, đầy xác tín, lòng nhiệt thành phục vụ công cuộc Tân Phúc Âm Hóa với: nhiệt tình mới, những phương pháp mới và những cách diễn tả mới để thông truyền đức tin cho anh em. Đức cha giới thiệu web giáo phận với chủ đề “giáo phận trên đường Tân Phúc Âm Hóa” và việc thành lập Hội đồng Mục vụ giáo phận qui tụ đại diện nhiều thành phần Dân Chúa, là cơ hội để mọi người đóng góp khả năng cho công cuộc truyền giáo. 

Cha Giuse Huỳnh Văn Sỹ - giám đốc chủng viện Qui Nhơn được mời hướng dẫn học hỏi sắc lệnh về việc canh tân và thích nghi đời sống tu trì. Tầm quan trọng của văn kiện với nội dung gồm 25 số. Ngoài lời mở và kết luận, sắc lệnh đề cập việc canh tân dưới 5 khía cạnh: những nguyên tắc canh tân ; canh tân nội tâm; canh tân theo hình thức tu trì; canh tân các yếu tố cốt yếu của đời tu; canh tân một số điểm cụ thể. Kết luận là một vài điểm nhấn đối với đời sống dâng hiến trong năm đức tin theo giáo huấn của giáo hội hoàn vũ, giáo hội Việt Nam và giáo phận nhà.

Cha Giuse Nguyễn Quốc Việt, dòng Chúa Cứu Thế chia sẻ đề tài “Tu sĩ với việc củng cố đức tin cho mình và cho dân Chúa mà mình đang phục vụ”.  Trong 15 phút ngắn ngủi cha đã trình bày dí dỏm mà dễ nhớ với 3 cụm từ: lòng tin như một gia bảo; lòng tin như một cảm nhận và lòng tin là hồi tâm trở về trong tương quan với Thiên Chúa.

Cha Vincent Nguyễn Đình Tâm – Phó đặc trách tu sĩ giáo phận đã đại diện cám ơn cha đặc trách đã tạo điều kiện cho anh chị em tu sĩ gặp gỡ, học hỏi thời gian ngắn gọn, nhẹ nhàng, ý nghĩa và sinh động. Cha Vincent đã chia sẻ một vài suy tư góp nhặt về những thách đố lớn đối với đời sống đức tin trong tầm nhìn chung. Với bài hát “Oẳn tù tì” họa lại 10 ý tưởng giúp các em thiếu nhi dễ nhớ 10 cách sống Năm Đức Tin đã khép lại buổi học hỏi tràn đầy niềm vui, tình hiệp thông và nâng cao ý thức phục vụ.

 














 

Tác giả bài viết: Ban tu sĩ

 Tags: ban tu sĩ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm54
  • Hôm nay16,103
  • Tháng hiện tại581,960
  • Tổng lượt truy cập28,897,329

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây