Thánh lễ bổ nhiệm cha Chính xứ Giáo xứ Lý Sơn

Thứ tư - 11/09/2019 03:00

THÁNH LỄ BAN PHÉP THÊM SỨC

TRAO CHỨC VỤ QUẢN XỨ TẠI GIÁO XỨ LÝ SƠN


Mặt trời nhô lên cao, mang theo những tia nắng chiếu rọi trên mặt nước biển phẳng lặng, như báo hiệu một ngày nắng ấm với trời êm biển lặng, giữa mùa Thu với nhiều mưa bão của vùng biển đảo Lý Sơn. Mặt trời tỏa nhiệt làm cho cái nắng ngày càng thêm sức nóng. Bên cạnh sức nóng của mặt trời, như có một sức nóng khác cũng không hề kém, đó là sự náo nhiệt trong khuôn viên nhà thờ Lý Sơn vào buổi sáng thứ Hai, ngày 09 tháng 09 năm 2019.

Vâng, khi mặt trời vừa nhô cao khỏi mặt nước biển, tỏa chiếu những tia nắng ấm, cũng là lúc bên trong sân nhà thờ Lý Sơn nhộn nhịp tiếng cười nói của bà con giáo dân Lý Sơn. Từ những em chuẩn bị lãnh nhận Bí tích thêm sức, đến những cụ ông cụ bà, ai ai cũng nao nao một cảm giác chờ đợi, trong sự rạo rực hân hoan. Để rồi, khi vừa nhận được điện báo của cha Phaolô từ bến cảng Lý Sơn rằng đoàn Đức Cha và quý khách đã xuống tàu, đang trên đường tiến về nhà thờ, mọi người thôi thúc nhau, tất cả xếp hàng ngay ngắn ở trước nhà thờ. Đoàn xe đón Đức Cha, quý Cha và quý khách vừa rẽ hướng đi vào nhà thờ, tiếng chuông nhà thờ đã liên hồi vang lên. Tiếng vỗ tay, tiếng hát reo hò “Chào mừng chào mừng hoan hô, chào mừng chào mừng hoan hô…” như vang dậy cả một vùng trời Lý Sơn…

Sau một vài phút nghỉ ngơi, Đức Cha đã xuống bắt tay, trò chuyện với bà con giáo dân. Những bức hình lưu niệm với Đức Cha, cũng rất nhanh được lưu lại trên các điện thoại và máy ảnh của bà con giáo dân. Một bầu khí thân tình Cha con, như không hề có khoảng cách, đã mang lại một niềm hạnh phúc tràn trề, thỏa lòng mơ ước và chờ đợi của bà con giáo dân sau bao ngày tháng mong mỏi để được diện kiến Vị Cha Chung của Giáo phận.

9 giờ 25 phút, bài ca nhập lễ được cất lên, đoàn rước từ nhà xứ bắt đầu tiến vào nhà thờ trong sự trang nghiêm. Thánh lễ cứ trình tự diễn ra, với các nghi thức nhậm xứ, ban Bí tích Thêm sức, đan xen với nghi thức phụng vụ Thánh Lễ… Tất cả diễn ra cách hài hòa, tốt đẹp.

Sau Thánh lễ, Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ và quý khách cùng chung vui với cha tân chính xứ và giáo xứ trong bữa tiệc đạm bạc. Cái nóng của buổi trưa trên biển đảo, trong khung cảnh trời yên biển lặng, vẫn không ngăn được những tiếng nói tiếng cười. Trên sân khấu, những điệu vũ của các bạn trẻ, những tiếng hát ngọt ngào mang tải tình quê hương của con cái giáo xứ, cùng những tiếng hát trầm ấm của quý cha, quý khách đến từ đất liền; cách riêng, những câu chuyện kể của cha Bề trên cộng đoàn Chúa Cứu Thế Châu Ổ, và tâm tình tạ ơn qua bài hát “Bao La Tình Chúa”…, vừa tạo ra khung cảnh vui nhộn của bữa tiệc, vừa để lại trong lòng người những cảm xúc sâu lắng…

Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn. Dẫu biết vậy, nhưng khi tiếng cha tân chính xứ từ sân khấu nói lên lời cám ơn và chào biệt Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ và quý khách, tất cả như cảm thấy ngùi ngùi, xúc động.

Cái nắng ấm trong khung cảnh của trời yên biển lặng của ngày lễ hôm đó tất nhiên là niềm vui lớn lao không thể tả của cha tân chính xứ và toàn thể bà con giáo dân Giáo xứ Lý Sơn. Nhưng chắc chắn vùng trời biển đảo Lý Sơn không phải lúc nào cũng “biển lặng trời êm”. Sẽ có những ngày giông bão của mùa Thu, những ngày ảm đạm lạnh lẽo của mùa Đông, sau những tháng ngày hè êm ả. Chắc hẳn hơn ai hết, cha tân chính xứ sẽ hiểu được rằng sau những giây phút bình yên, hạnh phúc của ngày lễ nhậm chức, sẽ có những tháng ngày dao động, bất an trong cuộc đời dấn thân phục vụ. Lời giáo huấn của Đức Cha trong Thánh lễ “Được xức dầu là để sai đi. Sai đi đến với tất cả mọi người, không phân biệt lương giáo, không phân biệt giàu nghèo…, để loan Tin Mừng cứu rỗi cho họ”, chắc chắn phải là kim chỉ nam hướng dẫn cha tân chính xứ trong sứ vụ mục tử của mình. Và rằng “Trong tâm tư biết bao người, ngày đêm cô đơn buồn không nói… Vì nhiều người vẫn nghèo đói, thế giới thiếu vắng bao nụ cười…”, ắt hẳn tận cõi lòng mình cha tân chính xứ cũng hiểu, và mang tải những thao thức, những bận lòng. Nhưng để cho nguyện ước “một đời tình yêu cho đi là lẽ sống”, vẫn là điều không dễ dàng.

Mong lắm được Đức Cha, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và anh chị em giáo hữu đâu đó trên đất liền, nhớ đến Giáo xứ Lý Sơn bé nhỏ của chúng con trên biển đảo trong kinh nguyện, để Chúa thương cho Xứ đạo chúng con luôn được bình an giữa những sống gió của cuộc đời; kiên trung loan báo Tin Mừng cứu rỗi cho hết mọi người qua muôn thế hệ.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Lý Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập165
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay20,754
  • Tháng hiện tại242,141
  • Tổng lượt truy cập29,221,679

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây