Thánh lễ tất niên và cầu nguyện cho các bậc tiền nhân Giáo phận Qui Nhơn

Thứ năm - 20/01/2022 08:06

THÁNH LỄ TẤT NIÊN VÀ CẦU NGUYỆN CHO CÁC BẬC TIỀN NHÂN GIÁO PHẬN QUI NHƠN

“Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, đó là đạo lý mà ông bà thường dạy cho con cháu của mình. Trong tâm tình đó vào lúc 9g00 sáng Thứ Tư, ngày 19.01.2022 Đức cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi - Giám mục Giáo phận, Đức cha Phêrô Nguyễn Soạn - Nguyên Giám mục Giáo phận, cha Giuse Trương Đình Hiền - Tổng Đại diện Giáo phận, quý cha, quý chủng sinh, quý tu sĩ nam nữ và một số anh chị em giáo dân đã về Chủng viện Làng Sông để kính viếng và dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các vị tiền nhân.

Đúng 9g00, Đức cha Matthêô chủ sự nghi thức kính viếng và cầu nguyện cho các bậc tiền nhân tại nghĩa trang Linh mục Giáo phận.

Sau đó, 10g00 Đức cha Matthêô chủ tế Thánh lễ tất niên Giáo phận và cầu nguyện cho các bậc tiền nhân.

Đức cha đã nói lên ý nghĩa của ngày lễ tất niên là chúng ta dâng lên Chúa tất cả những công việc chúng ta đã làm trong suốt năm qua để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao ơn lành Ngài đã ban xuống cho mỗi người, cho giáo phận, đồng thời xin Chúa bỏ qua những lỗi lầm thiếu xót để chúng ta có đủ sức tiếp tục qua năm mới trong bình an. Cùng với việc tạ ơn Thiên Chúa, chúng ta không quên công ơn của các bậc tiền nhân đã góp phần xây dựng Giáo phận Qui Nhơn trong suốt hơn 400 năm qua, xin Chúa tha thứ những lỗi lầm thiếu xót của các ngài, để các ngài hưởng vinh phúc trên thiên quốc và từ trời các ngài sẽ chuyển cầu cùng Chúa cho Giáo phận Qui Nhơn của chúng ta.

Đặc biệt Đức Cha mời gọi mọi người trong giáo phận hãy gia tăng việc cầu nguyện, tỏ lòng sùng kính các vị tôi tớ chúa để chúng ta có đủ chứng từ phong thánh cho các vị tôi tớ chúa, cho Á thánh Anrê Phú yên của Giáo phận chúng ta.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Tổng Đại diện đã đại diện Cộng đoàn chúc mừng năm mới Đức cha Matthêô, Mừng năm mới Đức cha Phêrô, và quý cha cao niên với những bó hoa tươi thắm gói trọn tâm tình người con hiếu thảo.  

Đáp từ, Đức cha Matthêô có lời cám ơn và chúc mừng năm mới đến cha Tổng Đại diện, quý cha, quý chủng sinh, quý tu sĩ và anh chị em giáo dân.

Sau Thánh lễ, mọi người dùng bữa cơm tất niên trong niềm vui, sự sẻ chia và tình hiệp thông huynh đệ.

Ước mong tình thương của Thiên Chúa tuôn tràn và nối kết mọi thành phần trong Giáo phận và làm cho tình yêu này lan tỏa trong cuộc sống của mỗi người.

1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 
1
 

Tác giả bài viết: BTT

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

lich cong giao 2022 - 2023
tapsanmucdong
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay22,965
  • Tháng hiện tại588,822
  • Tổng lượt truy cập28,904,191

Chúng tôi trên mạng xã hội

CÁC GIÁO HẠT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây