Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Chính Tòa, bế mạc Năm Đức Tin

Đăng lúc: Thứ ba - 26/11/2013 03:33
Ngày 24.11, Chúa Nhật 34 thường niên, Lễ Đức Kitô vua vũ trụ, là ngày bế mạc Năm Đức Tin.
 
Để cho thuận lợi và để mọi người đều có thể hưởng nhờ ơn toàn xá cuối cùng của Năm Đức Tin, Đức Giám Mục Giáo phận đã cho tổ chức ngày bế mạc này tại các Giáo xứ.
 
Riêng tại Giáo xứ Chính Tòa, Đức Cha Matthêô đã chủ sự Thánh lễ đồng tế trọng thể, với sự hiện diện của các cha Tòa Giám Mục, Chủng viện, nhà xứ, với sự hiệp thông của quý soeurs Mến Thánh Giá, Phaolô, các chủng sinh và các thành phần dân Chúa trong Giáo xứ.
 
Khởi đầu, cộng đoàn lắng nghe Thơ Mục vụ của Đức Giám mục nhân dịp ngày bế mạc Năm Đức Tin. Đức Cha nhắn nhủ: "Nhìn lại Năm Đức Tin, chúng ta thấy đó là một thời gian hồng ân và hồng phúc, vì chúng ta đã đón nhận biết bao ân huệ và phúc lành của Thiên Chúa. Ngoài việc ban cho chúng ta hồng ân đức tin, Người còn ban cho chúng ta những ơn khác để giúp cho đức tin của chúng ta được thêm vững mạnh và sinh hoa kết trái. Biết bao hoa trái thiêng liêng đã phát sinh từ các tín hữu, các cộng đoàn giáo xứ và dòng tu trong giáo phận. Chúng ta hãy cùng nhau dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cầu xin Người tiếp tục giúp chúng ta sinh hoa kết trái nhiều hơn để toàn thể giáo phận Qui Nhơn trở nên khu vườn đầy hoa thơm trái ngọt đẹp lòng Thiên Chúa."
 
"Tuy nhiên chúng ta cũng phải chân thành và khiêm tốn nhìn nhận rằng những hoa trái thiêng liêng của Năm Đức Tin đã không đạt được mức độ phong phú và toàn diện như lòng Chúa mong muốn, vì nhiều người trong chúng ta vẫn tỏ ra dửng dưng, coi thường ơn Chúa, quá lo lắng công việc làm ăn, không tích cực tham gia các chương trình học hỏi và các cử hành đức tin do giáo phận tổ chức, cũng như không mạnh dạn tuyên xưng và làm chứng cho đức tin trong cuộc sống mỗi ngày. Vì thế, cùng với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn lành thiêng liêng đã nhận được, chúng ta hãy cầu xin Người tha thứ những lỗi lầm thiếu sót của chúng ta, là những trở ngại khiến cho các ơn lành của Người không thể sinh hoa kết trái dồi dào."
 
"Năm Đức Tin đã kết thúc, nhưng “cửa đức tin (x. Cv 14,27) dẫn vào đời sống hiệp thông với Thiên Chúa và vào Giáo Hội vẫn luôn mở rộng cho chúng ta”. Nguyện xin Thiên Chúa hoàn tất những gì Người đã khởi sự nơi chúng ta trong Năm Đức Tin vừa qua."
 
Trong bài giảng Thánh lễ Đức Cha nhấn mạnh : Trên thập giá, Đức Kitô thể hiện vương quyền của Ngài. Ngài quả là một vị vua yêu thương thần dân và chết đi cho họ. Vị vua này mang lấy triều thiên là mão gai, long bào Ngài là sự trần trụi và ngai báu lại là một cây thập giá. Không giống một đức vua trần thế nào, vì Ngài không đem lại sự phồn vinh giàu có trần thế cho những kẻ thuộc về Ngài, nhưng lại đem cho họ chính sự vinh quang của ơn phục sinh cứu rỗi. Và người trộm lành tuyên xưng niềm tin vào vị vua trên thập giá, trở nên người hưởng phúc thiên đàng.
 
Cuối Thánh lễ là phép lành trọng thể ban ơn toàn xá.
 
Ước mong cánh cửa Năm Đức Tin khép lại, nhưng vẫn còn đó một niềm tin vững vàng, để mọi người hăng say loan báo mùa xuân cứu độ, với một tâm hồn đầy cảm mến.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Chính Tòa
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 8
  • Khách viếng thăm: 5
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 2158
  • Tháng hiện tại: 132280
  • Tổng lượt truy cập: 12276540