Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Chính tòa tổng kết Giáo lý niên khóa 2012-2013

Đăng lúc: Thứ sáu - 23/08/2013 04:14 - Người đăng bài viết: GPQN
Bình minh thức giấc, mặt trời dần ló dạng sau màn đêm u tối. Ánh nắng ban mai bắt đầu lan tỏa khắp một nền trời, kéo theo từng đợt gió nhè nhẹ khiến lòng người cảm thấy thanh thản vô cùng. Vậy là mùa hoa phượng nở đã dần trôi qua, những gì thân thương nhất của tuổi học trò hồn nhiên, trong sáng đã trở thành kỷ niệm khó quên trong lòng mỗi người. Để rồi khi lớn khôn, mỗi chúng ta bước đi trên chuyến hành trình của cuộc đời, có khi nào ngoảnh lại nơi đây - nơi sân trường yêu dấu?

Lễ tổng kết, kết thúc niên khóa Giáo lý 2012-2013 diễn ra trong bầu không khí thật nghiêm trang và sốt sắng với sự hiện diện của cha Chủ sự đó là cha đặc trách Giáo lý Cha phó Simon Nguyễn Thanh Tú và Quý Soeurs thuộc Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn cùng Quý anh chị GLV với toàn thể thiếu nhi Giáo xứ Chính tòa Qui Nhơn. Thánh lễ bế giảng diễn ra vào lúc 7h15 và kết thúc 8h15 trong niềm vui mừng khôn xiết xen lẫn tiếng ríu rít bên hành lang. Những chú chim bay lượn trên bầu trời cũng về đây tụ họp.

Nhìn lại một năm học đã qua, Cha Chủ tế chia sẻ và dặn dò: “Tổng kết một năm học không phải là để cho qua mà để nhìn lại những việc mình đã làm tốt và những việc chưa làm được, từ đó mỗi thiếu nhi phải biết nỗ lực sống tốt hơn cho năm học sau. Và đặc biệt là  thực hành sống đạo và sống chứng nhân trong cuộc sống hằng ngày. Những lời động viên, nhắc nhở của Cha tạo nên mối liên kết gần gũi và thân thiện giữa GLV và các em hơn.

Tự hào là những người con của Giáo xứ, các hoạt động tập thể được diễn ra với không khí vui tươi, hăng say đặc biệt là phần trình diễn qua bài vũ điệu Rasa sayang của các bé sơ cấp 1 và đó cũng là lúc khai mạc chương trình phát thưởng  tại hội trường Giáo xứ, buổi tổng kết có cả HĐGX cũng là khách mời vinh dự trong ngày hôm nay. Lời báo cáo, tổng kết của anh Trưởng GLV trước toàn thể 345 em Giáo lý thật dõng dạc và chính xác: “Tuy trong năm nhìn chung các hoạt động diễn ra đều được các em hưởng ứng vui tươi bên cạnh đó cũng có một số em thường xuyên vắng mặt trong giờ Giáo lý dẫn đến không tham dự Thánh lễ dành riêng ngày thứ 5 và Chúa Nhật”. 

Hy vọng những khuyết điểm mà chúng ta vấp phải sẽ là những bài học có giá trị đích thực trong tương lai để cùng nhau thực hiện ước vọng trên cánh đồng truyền giáo. Thật vinh dự và may mắn, trong niên khóa Giáo lý năm nay, có 59 em được khen thưởng, chia thành 4 khối gồm Sơ Cấp, Căn bản,  Kinh Thánh, Vào đời. Phần khen thưởng được phân theo 3 giải: giải nhất 19, giải nhì 19 và giải ba là 21 em, ngoài ra còn có những phần thưởng khuyến khích dành cho những em đạt giải trong Giáo lý, đồng thời có giấy khen ở trường. Một phần thưởng tuy giá trị nhỏ nhưng có ý nghĩa sâu sắc, đó là sự khuyến khích cũng như lời động viên chân thành đến các em siêng năng học ở trường và cũng chuyên cần học hỏi Giáo lý.

Không khí tại hội trường càng trở nên lắng động và cảm xúc hơn với sự tri ân cảm mến của một em đại diện Giáo lý: “Chúng em đã được sống dưới mái trường thân yêu đầy ắp yêu thương, nơi có những người cha, người mẹ hiền thứ hai – những người đã chắp thêm đôi cánh, nâng bổng những ước mơ được bay cao mãi, xa mãi. Chúng em xin gửi tới Chả sở, Cha đặc trách Giáo lý, Quý Sr và toàn thể Quý anh chị GLV lời cảm ơn chân thành từ sâu thẳm trái tim. Chính trong môi trường này đã dạy cho chúng em biết cách sống, cách làm người biết cách yêu thương và chia sẻ. Thời gian vẫn cứ trôi và chúng em cũng muốn nói cả lời xin lỗi. Đã có lúc chúng em chưa học bài, bỏ bê Giáo lý, không tham dự Thánh lễ, gan lì làm các anh chị GLV phải phiền lòng, cũng đã có lúc chúng em hờn dỗi vì bị la mắng. Để rồi giờ đây khối Vào đời sắp sửa vào lớp tiền GLV nối bước hành trình truyển giáo chúng em mới thực sự ao ướcƯớc gì thời gian quay trở lại dù chỉ một lần, một lần thôi để lại một lần nữa là học trò, lần nữa được yêu thương, được quan tâm và thậm chí là cả la mắng. Ước gì thời gian ngừng trôi để có thể biến tất cả nơi đây trở thành mãi mãi”.

Thời gian đi qua, năm học cũng khép lại, những gương mặt tự bao giờ đã trở nên quen thuộc, sao bỗng nhớ quá những nụ cười thơ ngây, nhớ quá những phút giận hờn vu vơ, những lời động viên nhắc nhở, và nhớ lắm những trái tim chân thành luôn hướng về nhau qua những lời cầu nguyện an lành, Thánh đức. Giờ đây, mỗi chúng ta sẽ khởi đầu một hành trình mới từ hôm nay, trên cánh đồng truyền giáo của quê hương Việt Nam. Bỗng thèm một điều ước: mỗi Chúa Nhật thức dậy sớm để được tới lớp Giáo lý dù chỉ nghỉ hè ba tuần. Hãy cố gắng học tập hơn nữa, nỗ lực hơn nữa và sứ mạng truyền giáo hôm nay và sống sứ vụ ngôn sứ bằng đời sống của người đã được lãnh nhận trong ngày chịu phép rửa tội. Kết thúc chương trình với lời giáo huấn từ Cha đặc trách thật sâu sắc và đầy ý nghĩa./.

                                                            
Tác giả bài viết: Anh Khoa - GLV
Nguồn tin: Giáo xứ Chính Tòa
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 17
  • Khách viếng thăm: 14
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 8048
  • Tháng hiện tại: 126146
  • Tổng lượt truy cập: 12270406