Trang mới   https://gpquinhon.org

Thư gởi Ban Văn Hóa và Ban Giáo Lý các giáo xứ

Đăng lúc: Thứ sáu - 21/12/2012 17:51
BAN VĂN HÓA TRUYỀN THÔNG GP QUI NHƠN
BAN TỔ CHỨC CUỘC THI VĂN THƠ LM ĐẶNG ĐỨC TUẤN

 
 
 
Kính gởi
Ban Văn Hóa và Ban Giáo Lý các giáo xứ
 
Thưa Anh Chị Em,

Tương lai mỗi giáo xứ tuỳ thuộc nơi số lượng tài năng trẻ trong giáo xứ.  Để hỗ trợ các giáo xứ trong việc tìm kiếm và đào tạo tài năng trẻ, ba năm qua Ban Văn hóa và Truyền thông Giáo phận Qui Nhơn đã liên tục tổ chức Giải Văn Thơ Linh mục Đặng Đức Tuấn và hiện nay đang tổ chức giải thưởng lần thứ tư.

Những em đạt giải sau khi nhận phần thưởng sẽ tiếp tục được đào tạo qua sinh hoạt Câu Lạc Bộ Sáng Tác và nội san Hoa Biển, như anh chị em thấy trên website của Giáo phận. Sinh hoạt này không những tài bồi khả năng văn chương cho các em mà còn gieo mầm ơn gọi và chuẩn bị cho Giáo hội những ơn gọi tốt.

Ước mong Anh Chị Em tích cực vận động các em trong xứ tham gia để quý Giáo xứ ngày càng có thêm nhân tài đóng góp cho tương lai của giáo xứ mình.

Để Anh Chị Em dễ có hướng vận động, chúng tôi xin đan cử kinh nghiệm của giáo xứ Phú Hòa. Năm 2010, ở giải thưởng lần đầu, Phú Hòa có 15 em dự thi với 22 bài và chỉ 01 truyện ngắn đạt giải Triển vọng. Sau đó, cha sở Tađêô Lê Văn Ý vận động rất cụ thể: Em nào có bài dự thi đều có quà và được cộng thêm một điểm giáo lý. Kết quả, ở cuộc thi thứ hai, 2011, có 96 em dự thi với 106 bài, đạt 02 giải Ba và 14 giải Triển vọng. Tiếp tục đà vận động ấy, năm nay có 101 em dự thi với 278 bài, đạt 01 giải Nhất, 03 giải Ba và 14 giải Triển vọng. Chỉ sau ba năm, Phú Hòa không những đạt kỷ lục về số lượng mà cả về phẩm chất. Đó là một an ủi rất lớn cho Ban Tổ chức đồng thời cũng là một kinh nghiệm quý đang được một số giáo xứ làm theo.

Cụ thể, xin Anh Chị Em giúp photocopy bản thể lệ và mẫu giấy thi, gởi đến các lớp giáo lý và giải thích cặn kẽ. Các giáo lý viên nên tổ chức cho các em khởi sự viết bài tại lớp rồi về nhà làm tiếp. Anh Chị Em cũng có thể vận động ân nhân để tặng thưởng cho các em.

Mến chúc Anh Chị Em và gia đình một Mùa Giáng Sinh vui tươi thánh thiện và Năm Mới an bình hạnh phúc.

Thân ái,

Thay lời Ban Tổ Chức
 
Linh mục Gioan Phêrô Võ Tá Khánh

 
Tác giả bài viết: Lm. Gioan Võ Tá Khánh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 51
  • Khách viếng thăm: 40
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 32448
  • Tháng hiện tại: 83699
  • Tổng lượt truy cập: 12373411