Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ Thánh Tâm

Đăng lúc: Thứ ba - 31/05/2016 20:02
http://www.cute-calendar.com/images/en/teaser/feast-of-the-sacred-heart.jpg

LỄ THÁNH TÂM


 
Khi ấy, Đức Giê-su mới kể cho họ dụ ngôn này: "Người nào trong các ông có một trăm con chiên mà bị mất một con, lại không để chín mươi chín con kia ngoài đồng hoang, để đi tìm cho kỳ được con chiên bị mất ? Tìm được rồi, người ấy mừng rỡ vác lên vai. Về đến nhà, người ấy mời bạn bè, hàng xóm lại, và nói: "Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được con chiên của tôi, con chiên bị mất đó". Vậy, tôi nói cho các ông hay: trên trời cũng thế, ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối, hơn là vì chín mươi chín người công chính không cần phải sám hối ăn năn”.

Thiên Chúa – trong Đức Giêsu Kyto – muốn cho mọi người được ơn cứu rỗi. Chính vì thế, khi đến trần gian, Chúa Giêsu đã niềm nở tiếp đón những người thu thuế - bị xã hội Do thái thời bấy giờ ghép vào thành phần tội lỗi. Ngài đã đến thăm và dùng bữa tại nhà họ. Nhóm Luật sỹ và Pharisieu thấy chướng tai gai mắt nên đã bàn tán với nhau :

- Nếu ông ta là một vị tiên tri, hẳn phải biết những kẻ ấy là hạng người nào. Hay ông ta chỉ là một kẻ mị dân, một tên quyến rũ, một phường vô lại mà thôi.
Để mặc khải cho họ biết về lòng Chúa xót thương, Chúa Giêsu kể cho họ nghe câu chuyện người mục tử nhân lành, vượt đèo vươt suối đi tìm con chiên lạc. Và khi đã tìm thấy, người ấy vác chiên lên vai, mang về nhà, và báo tin vui cho mọi người.

 Cũng vậy, chuyện người đàn bà đốt đèn tìm kiếm đồng bạc đánh rơi. Và khi tìm thấy, người ấy đã mời chị em lối xóm đến chung vui với mình.
 Và nhất là hình ảnh người cha già mong mõi đợi trông đứa con đi hoang trở về. Ông sẽ tha thứ tức khắc và tha thứ tất cả cho cậu.

 Từ những câu chuyện trên, Chúa Giêsu đi tới một kết luận. Và với kết luận này đã làm cho chúng ta được an ủi, khích lệ và thấm thía :
 - Ta nói thật với các ngươi : các thiên thần ở trên trời sẽ vui mừng hân hoan vì một kẻ tội lỗi sám hối hơn là chín mươi chín người công chính không cần ăn năn.
Quả thật, tình yêu và lòng trắc ẩn của Thiên Chúa – trong Đức Giesu Kyto – vốn có mãnh lực biến sự chết thành sự sống cho mỗi người chúng ta.

Kính thưa Quý Ông bà và Anh chị em,

Phụng vụ dạy chúng ta về Lễ Thánh tâm Chúa Giêsu :

“Kính nhớ Thánh tâm Chúa Giêsu là kính nhớ tình thương yêu của Thiên Chúa. Tình thương yêu cứu độ của Thiên chúa được tỏ bày ra nơi con người Đức Giêsu, và nhất là trong cái chết trên thập giá vì tội lỗi loài người. Thánh tâm đã bị đâm thâu là hình ảnh rõ rệt nhất. là tiếng nói mạnh mẽ nhất về tình thương yêu của Thiên chúa đối với chúng ta, và là một bằng chứng không thể chối cải được của tình thương yêu lạ lùng ấy”, (Lịch Phụng vụ - p.79).

Toàn thể Hội thánh bước vào Năm Thánh Lòng Thương Xót để mọi Kyto hữu và mỗi người chung ta đi sâu vào trong tương quan mật thiết với Thiên chúa – cảm nhận sâu xa tình Chúa bao la tuyệt vời – cách riêng nhờ cái chết và sự phục sinh của Đức Giêsu Kyto, Chúa chúng ta. Amen.     
Tác giả bài viết: Lm. Germain Phùng Nhẫn, SVD
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 14
  • Khách viếng thăm: 12
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 3259
  • Tháng hiện tại: 133381
  • Tổng lượt truy cập: 12277641