Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 26 : Ở lại và được sai đi

Đăng lúc: Thứ bảy - 01/06/2013 06:14
Giáo huấn số 26

Ở LẠI VÀ ĐƯỢC SAI ĐI
 
Chúa Giêsu lập bí tích Thánh Thể để ở với ta và qua đó Chúa cũng khát khao muốn ta ở với Chúa. Ở với Chúa là điều hết sức quan trọng để có thể loan báo Tin Mừng. Chúa Giêsu đã chọn các Tông Đồ để họ ở với Ngài và để Ngài sai họ đi rao giảng (x. Mc 3,14). Người tông đồ là người được sai đi, nhưng trước khi được sai đi, họ phải ở với Chúa.

Với người tông đồ ngày nay, Chúa cũng chờ đợi hai điều ấy: Ở với Ngài để được Ngài sai đi. Cần phải ở với Chúa mới biết Ngài muốn sai ta đi đâu và mới có sức mạnh để chu toàn sứ mạng. Ai mải mê làm việc mà không ở với Chúa, sẽ rơi vào chỗ tự sai mình đi chứ không phải được Chúa sai đi. Lúc ấy họ có nguy cơ bị Chúa quở trách: “Xéo đi xa Ta, hỡi bọn làm điều ác, Ta không hề biết các ngươi” (Mt 7,23).

Học truyền giáo là học cách chia sẻ đức tin với mọi người, nhưng trước đó cần phải học ở lại với Chúa. Ở lại với Chúa là ở lại trong thinh lặng, nguyện cầu, hy sinh, vui chịu thử thách và sẵn lòng chịu đau khổ vì Chúa.

“Tại Châu Á, một người có tôn giáo thật sự sẽ sớm được kính trọng và được hưởng ứng. Cầu nguyện, chay tịnh và khổ hạnh dưới nhiều hình thức khác nhau là những điều rất được trân trọng. Từ bi, siêu thoát, khiêm nhường, giản dị và thinh lặng là những điều mà tín đồ của bất cứ tôn giáo nào cũng coi là những giá trị lớn... Tương lai của việc truyền giáo tùy thuộc phần lớn vào đời sống chiêm niệm. Tại Châu Á, quê hương của các tôn giáo lớn qua đó không những cá nhân mà cả dân tộc bày tỏ lòng khát khao thế giới thần linh, Giáo Hội được kêu gọi hãy trở thành một Giáo Hội cầu nguyện, hết sức thiêng liêng, cả khi dấn thân vào các bận tâm nhân bản và xã hội trước mắt. Mọi Kitô hữu cần phải sống một linh đạo truyền giáo lấy cầu nguyện và
chiêm niệm làm trọng tâm” (Tông huấn Giáo Hội tại Châu Á, số 24).
Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 73
  • Khách viếng thăm: 70
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 10092
  • Tháng hiện tại: 335987
  • Tổng lượt truy cập: 12625699