Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 24 : Mạnh dạn truyền giáo

Đăng lúc: Chủ nhật - 19/05/2013 03:45
Giáo huấn số 24
 
MẠNH DẠN TRUYỀN GIÁO 
 
Chính trong lễ Hiện Xuống đầu tiên, công cuộc truyền giáo của Hội Thánh đã khởi đầu. Từ đó Tin Mừng đã lan rộng khắp nơi và đã đến với chúng ta. Một câu hỏi quan trọng cần đặt ra là người Công Giáo Việt Nam ngày nay tiếp tục công việc ấy như thế nào? Tại Hàn Quốc, năm 1949, trên 100 người dân chỉ có một người Công Giáo, tới năm 2006 lên tới gần 10 người, nói chính xác là 9,65%. Còn tại Việt Nam, năm 1938 trên 100 người dân có bảy người Công Giáo, tới năm 2008 cũng chỉ có bảy người. Đang khi đó, năm 1999 số tín hữu Tin Lành khắp nước chỉ mới 400.000 mà đến năm 2008 đã lên đến 1.500.000, tức là chỉ trong mười năm đã tăng gần gấp bốn. 
 
Tại sao Giáo Hội Việt Nam với bao nhiêu dòng tu, bao nhiêu hoạt động tích cực trong lãnh vực xã hội và những lễ hội hoành tráng như đại hội La Vang mà vẫn không cuốn hút được người theo đạo? Đâu là nguyên nhân khiến việc loan báo Tin Mừng của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam sa sút?
 
Rõ ràng là chúng ta thiếu hẳn sự quan tâm, quá coi nhẹ ơn cứu rỗi của mình và người khác. Chúng ta đã chạy theo những cái bên ngoài và quên mất lệnh truyền khẩn thiết của Chúa. Hôm nay, mỗi người, từ linh mục đến giáo dân, mỗi giáo xứ, mỗi gia đình và mỗi cộng đoàn tu sĩ cần tự vấn mình đã dành bao nhiêu thời giờ, tiền bạc và nghị lực nhằm chia sẻ đức tin cho anh chị em xung quanh? Tất cả cần tự vấn xem mình đã xem trọng giá máu cứu chuộc Chúa đến mức nào?
 
Truyền giáo phải chiếm một chỗ ưu tiên trong đời sống người tín hữu. Khi đứng trước những chọn lựa của cuộc sống: công việc, ngành nghề hay nơi ở, đừng quên cân nhắc về sự thuận lợi cho việc truyền giáo hay không.
 
Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống cũng là ngày truyền giáo cho bệnh nhân. Xin nhớ thăm viếng an ủi những người đau ốm lâu ngày và nhắc nhở họ dâng đau khổ, hiệp với hy sinh của Chúa Cứu Thế để cầu nguyện cho các linh hồn.
 

Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 65
  • Khách viếng thăm: 52
  • Máy chủ tìm kiếm: 13
  • Hôm nay: 11460
  • Tháng hiện tại: 260228
  • Tổng lượt truy cập: 12549940