Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 21 : Những gia đình tiếp nhận các tín hữu mới

Đăng lúc: Chủ nhật - 28/04/2013 05:27
Giáo huấn số 21

NHỮNG GIA ĐÌNH TIẾP NHẬN CÁC TÍN HỮU MỚI
 
Những tín hữu mới, dù được đầy đức tin và rất phấn khởi trong giai đoạn đầu, cũng khó tránh khỏi bị thử thách khi gặp phải gương xấu trong Hội Thánh. Riêng đối với những người trở lại nhân dịp kết hôn, thái độ của gia đình tiếp nhận họ có tầm ảnh hưởng rất lớn. Gia đình phía người bạn đời Công Giáo có thể là một nguồn động viên nhưng lắm lúc cũng có thể là một chướng ngại cản trở bước đường đức tin của họ. Sự thất vọng của họ đối với gia đình người bạn đời cũng sẽ kéo theo cái nhìn tiêu cực nơi gia đình ruột thịt của họ đối với Hội Thánh Chúa.
 
Khi tiếp nhận người con dâu hoặc con rể tân tòng, các gia đình Công Giáo có những thái độ khác nhau. Một số gia đình rất tích cực, mọi thành viên đều ý thức cao độ trong việc chăm sóc đức tin của người tín hữu mới. Một số gia đình khác mãi lo làm ăn, coi như không có vấn đề. Có thể họ làm tôi hai chủ, coi tiền bạc là mục đích cuộc sống, chẳng quan tâm gì tới tình nghĩa và đạo lý. Cũng có một số ít gia đình thật đáng trách, hoặc ù lì trong nếp sống thiếu công bình bác ái, hoặc tự cao, tự đại, sống đạo vụ hình thức, gây gương xấu tệ hại. Ước gì những gia đình này sóm trở lại với lời Chúa mời gọi: “Trước hết hãy lo tìm kiếm Nước Thiên Chúa và sự công chính của Ngài, rồi mọi sự khác sẽ được ban thêm cho các con” (Mt 6,33).
 
Ước gì các gia đình Công Giáo trong cuộc biết thường xuyên nhìn lại, ý thức cao độ để luôn tạo cho người tín hữu mới một bầu khí tốt. Mọi người, từ cha mẹ cho đến anh chị em, đều phải tích cực góp phần. Cần nhớ rằng sự hiện diện của người con dâu hay con rể tân tòng là một hồng ân Chúa ban để giúp cả nhà đua nhau đổi mới đời sống Kitô hữu, sống chân thật, công bằng, bác ái, trong trắng và thánh thiện. Ước gì sự hiện diện của người tín hữu mới trong gia đình thúc giục cả nhà sống đạo tốt hơn, từ cách cư xử trong gia đình và ngoài lối xóm cho tới việc đọc kinh, cầu nguyện, dự lễ và tham gia các sinh hoạt giáo xứ. Ước gì cả nhà đều quan tâm giúp người tín hữu mới ngày càng hiểu biết giáo lý cách sâu xa, tích cực sống đạo và góp phần làm chứng cho Chúa nơi phía gia đình ruột thịt, họ hàng và bà con xa gần của họ.
 
Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 32
  • Khách viếng thăm: 31
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 8079
  • Tháng hiện tại: 331927
  • Tổng lượt truy cập: 12621639