Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 27 : Giới thiệu Chúa cho người học cao và người không biết chữ

Đăng lúc: Thứ bảy - 08/06/2013 03:47
Giáo huấn số 27 
GIỚI THIỆU CHÚA CHO NGƯỜI HỌC CAO VÀ NGƯỜI KHÔNG BIẾT CHỮ
 
Rất nhiều trí thức khoáng đạt, thật lòng muốn tìm hiểu chân lý qua những tôn giáo khác nhau. Họ sẵn lòng đọc sách vở các tôn giáo nhưng thường khó tìm được sách vở Công Giáo. Có dịp được quen biết những người như thế, ta cần tích cực giúp họ tìm kiếm sách vở. Người trí thức một khi đã cảm nghiệm chân lý thường thích tìm hiểu cặn kẽ, ta cần giúp họ có được những tài liệu giàu sức thuyết phục. Nên giới thiệu các trang mạng internet và các chương trình phát thanh Công giáo. Nên tặng cho họ sách Kinh Thánh, cụ thể là phần Tân Ước, phần Cựu Ước tuyển chọn và những sách do Ban Loan Báo Tin Mừng giáo phận giới thiệu. Có thể họ chưa tin điều đọc thấy trong sách vở nhưng họ có khả năng hiểu đúng vấn đề và giúp những người xung quanh hiểu đúng. Đó là một bước dọn đường cho công cuộc loan báo Tin Mừng.
 
Nếu thấy mình không trực tiếp giúp được, ta nên tận tình giới thiệu họ với những tín hữu cùng chức phận hay cùng ngành nghề với họ, và hơn nữa, nếu được, nên giúp họ gặp các linh mục và tu sĩ.
 
Nên mời họ tham gia sinh hoạt với các nhóm trí thức Công Giáo trong khu vực, như: giáo giới, y bác sĩ, sinh viên... Tuy nhiên cũng cần nhớ rằng người trí thức thích tự do, không thích bị ép buộc, do đó, ta cần tế nhị và kiên nhẫn.
 
Cách riêng, hãy cầu nguyện nhiều cho họ. Nhờ đã tìm hiểu kỹ, một khi đã gia nhập Hội Thánh, họ sẽ có thể đóng góp nhiều mặt, và nhất là trở nên những chứng nhân hữu hiệu cho những người khác trong giới của họ.
 
Còn với người chưa biết chữ, ta nên trao vào tay họ bản in thật rõ những kinh cần thuộc để họ nhìn vào khi nghe hướng dẫn học thuộc lòng. Bằng cách ấy, sau một thời gian họ sẽ biết đọc.
 
Cả người học cao và người không biết chữ, đều là đối tượng của tình yêu Chúa. Một khi họ đã có thiện cảm với Đạo, ta cần tạo điều kiện để cha sở đến thăm. Sự thăm viếng của linh mục là dấu hiệu cụ thể Chúa đang đến với họ và sẽ giúp họ dễ đến với Chúa hơn.
Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 30
  • Hôm nay: 10092
  • Tháng hiện tại: 336628
  • Tổng lượt truy cập: 12626340