Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo huấn 20 : Trở lại là hồng ân Chúa ban cho cộng đoàn

Đăng lúc: Thứ bảy - 20/04/2013 03:24
NGƯỜI TRỞ LẠI LÀ HỒNG ÂN CHÚA BAN CHO CỘNG ĐOÀN
 
Chúa Nhật Chúa Chiên Lành vọng lại lời Chúa: “Ta còn nhiều chiên khác chưa thuộc về ràn này”. Lời ấy nhắc ta bổn phận loan báo Tin Mừng và chăm sóc các tín hữu mới.
 
Việc lo cho các dự tòng và tân tòng đòi hỏi tận tâm và kiên nhẫn, nhưng đem lại những ích lợi rất lớn lao cho cộng đoàn tín hữu ở địa phương chúng ta. Như lời Đức Gioan Phaolô II nói trong Thông Điệp Sứ Vụ Đấng Cứu Thế, số 47: “Quả vậy, mỗi người trở lại là một hồng ân được ban cho Giáo Hội.”
 
Đối với linh mục và giáo lý viên, mối bận tâm cho dự tòng sẽ nung đốt lòng nhiệt thành tông đồ và cuộc sống kết hiệp với Chúa Giêsu. Càng lo cho dự tòng, tâm hồn tông đồ càng được uốn nắn theo khuôn mẫu Chúa Giêsu, đầy yêu thương, hiền lành và khiêm nhường.
 
Cả cộng đoàn tín hữu địa phương cũng rất được ích lợi, vì chính đức tin mới mẻ sống động và quảng đại của người tân tòng bắt buộc các tín hữu phải xét lại đức tin và lối sống đạo của mình:
 
- Ý thức nhiều hơn về ý nghĩa phép rửa tội, ơn gọi Kitô hữu và nhiệm vụ dấn thân của mình.
 
- Loại trừ những hình thức sống đạo rườm rà và những chi tiết do tập quán chồng chất lên nhau, để trở về với điều chính yếu nhất là một đức tin tinh ròng, một lối sống đạo thật đơn giản và trong sáng.
 
- Nhớ rằng sự chọn lựa của người tín hữu chưa xong và những không bao giờ xong. Mỗi ngày còn phải lựa chọn và dấn thân cho điều mình đã lựa chọn, thực hiện cuộc trở lại của bản thân, một cuộc trở lại thường xuyên kéo dài suốt đời sống.
 
Kinh nghiệm cho thấy sự kiện dự tòng và tân tòng tác động trên cộng đoàn tín hữu rất hữu hiệu. Do đó, cộng đoàn tín hữu nào chu toàn trách nhiệm của mình với dự tòng và tân tòng sẽ được đổi mới, được trẻ trung nhờ nhựa sống mới được truyền tiếp thêm.
Tác giả bài viết: WGPQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

n/a

Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 39
  • Khách viếng thăm: 24
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 19486
  • Tháng hiện tại: 269894
  • Tổng lượt truy cập: 12559606